ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > ฮอนด้าส่ง 2 นักบิดไทยสู่สนามแข่งโลก
ฮอนด้าส่ง 2 นักบิดไทยสู่สนามแข่งโลก
ที่มา - บ้านเมือง วันที่ 12 พ.ค.48

ฮอนด้า สนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง หวังปั้นดาวรุ่งไทยสร้างชื่อต่างแดน พร้อมส่ง 2 สุดยอดนักแข่งไทยร่วมชิงชัยสนามแข่งต่างประเทศทั้งทางฝุ่นและทางเรียบ

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทย ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ยังคงเดินหน้าทุ่มเทสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนต่อไป โดยเน้นที่การถ่ายทอดความรู้และทักษะการขับขี่อย่างถูกต้องในสนามแข่งมาตรฐาน เพื่อสานฝันให้แก่เยาวชนไทยที่รักในกีฬาความเร็วได้พัฒนาความสามารถก้าวไปสู่การเป็นสุดยอดนักแข่งในระดับนานาชาติ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพนักแข่งไทย หากได้รับการฝึกสอนและฝึกฝนอย่างถูกวิธี

กิจกรรมฮอนด้ามอเตอร์สปอร์ต เป็นการดำเนินกิจกรรมอย่างครบวงจรเพื่อส่งเสริมให้เกิดนักแข่งหน้าใหม่ประดับวงการ และพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักแข่งระดับประเทศ โดยเริ่มจาก โครงการฮอนด้าเรซซิ่งสคูล ที่เปิดโอกาสให้สุดยอดนักแข่งในสังกัดฮอนด้าในแต่ละยุคสมัย ได้มาถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคการขับขี่อย่างถูกต้องในสนามแข่งให้แก่นักแข่งรุ่นน้อง รวมไปถึงผู้ที่มีใจรักในกีฬาความเร็ว

หลังจากนั้น ผู้เข้ารับการอบรมฯ จะได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือ ในการแข่งขัน ฮอนด้าวันเมคเรซ ในรายการแข่งขันต่างๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 2 โครงการนี้ได้สร้างให้เกิดนักแข่งหน้าใหม่ที่มีคุณภาพเข้าสู่วงการอย่างมากมาย อาทิ สุหทัย แช่มทรัพย์ และรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เป็นต้น ซึ่งนักแข่งที่มีความสามารถจะได้รับการสนับสนุนเข้าแข่งขันในรุ่นการแข่งขันอื่นๆ รวมทั้งหากสามารถพิสูจน์ฝีมือครองแชมป์ในระดับประเทศจะได้รับการสนับสนุนไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ ดังเช่น ผลงานล่าสุดของ สุหทัย แช่มทรัพย์ ในการแข่งขันรายการแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น และสามารถคว้ารางวัล Rookie of the year Japan หรือ นักแข่งสร้างสรรค์เกมดุเดือด มาครองได้เป็นคนแรกของประเทศไทย ในรุ่น จีพี 125 เมื่อปี 2003 ที่ผ่านมา รวมไปถึงการได้สิทธิพิเศษไวลด์การ์ด จากสมาพันธ์รถจักรยานยนต์ประเทศญี่ปุ่น (MFJ) เข้าร่วมแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก WGP รุ่น จีพี 125 ในปี 2004 และเป็นคนแรกที่สามารถเข้าเส้นชัยได้ในลำดับที่ 17 จากนักแข่งทั้งหมด 50 คน ซึ่งเป็นสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์วงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ไทย

สำหรับในปีนี้ ฮอนด้ามีโครงการส่ง 2 สุดยอดนักแข่งไทย พิสูจน์ฝีมือในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งประเภททางฝุ่นและทางเรียบ ได้แก่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ทายาทวัย 17 ปีของอดีตแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ คริสมาส วิไลโรจน์ ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รุ่น จีพี 250 และ อานนท์ เทพลิบ หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ในการแข่งขันโมโตครอสระดับเอเชีย รายการ UAM Motocross Championship