ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2548 > ฮอนด้าเปิดตัวรถจยย.เกียร์ออโต
ฮอนด้าเปิดตัวรถจยย.เกียร์ออโต > ขยายกำลังการผลิตเป็น 14 ล้านคัน ในตลาดเอเชีย-โอเชียเนีย
ที่มา - ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 6-8 ต.ค.48

ฮอนด้า เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ เอาใจตลาดทุกกลุ่ม เปิดตัวรถเกียร์อัตโนมัติสู้ตลาดไทยต้นปี 49 พร้อมขยายธูรกิจรถจยย.ในตลาดเอเชีย-โอเชียเนีย จาก 8 ล้านคันในปี 47 เป็น 14 ล้านคันภายในปี 2550

นายโมโตฮิเดะ ซูโดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ. พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบ AT (Automatic Transmission) หรือรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติคบุกตลาดไทยอย่างแน่นอนต้นปี 2549 นี้ โดยรถรุ่นดังกล่าวจะระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่มีขนาดคอมแพคกระทัดรัด เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย นอกจากนั้น ยังติดตั้งระบบเบรคแบบใหม่ Combined Brake System ซึ่งเป็นระบบการกระจายแรงเบรคไปยังล้อหน้าและล้อหลังพร้อมกันอย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ ด้วยการบีบคันเบรกหลังเพียงครั้งเดียวอีกด้วย

ทั้งนี้ ฮอนด้า นับเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายล่าสุดของไทยที่มีการแนะนำรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติคเข้าสู่ตลาด หลังจากปล่อยให้คู่แข่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับแผนการตลาดและกิจกรรมสำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2005 นั้นจะมีการจัดกิจกรรมถึงผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เอาใจผู้ใช้ทุกกลุ่ม โดยในด้านผลิตภัณฑ์ได้แนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Wave125R ใหม่ รถครอบครัวสไตล์สปอร์ต ส่งผลให้ยอดการรับรถของผู้จำหน่ายสำหรับรุ่น Wave125R ทั้งซีรีส์ในเดือนกันยายนมีสูงถึง 15,000 คัน และจะเพิ่มเป็น 20,000 คันในเดือนตุลาคม สำหรับในเดือนตุลาคมจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รุ่นในสไตล์ของรถสปอร์ตทั้ง ฮอนด้า แฟนทอม และ ฮอนด้า CBR150R ใหม่ ซึ่งจะมีลวดลายและกราฟฟิคแบบใหม่

ด้านบริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียและโอชียเนีย ประกาศแผนธุรกิจสำหรับรถจักรยานยนต์ในภูภาคเอเชีย โอเชียเนีย ว่าในปีงบประมาณของปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่าง 1 เมษายน 47-31 มีนาคม 48 ฮอนด้า มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ภูมิภาครวม 8 ล้านคัน โดยมีส่วนแบ่งตลาด 70% ของยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ของ ฮอนด้า ทั่วโลก ซึ่งในปี 2551 นั้น ฮอนด้า คาดการณ์ว่าจะมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านคัน นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ และยานพาหนะรูปแบบใหม่ ๆ พร้อมกับนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุด ที่ยังไม่มีการนำเสนอมาก่อนอีกด้วย

ในส่วนของกำลังการผลิตนั้น ฮอนด้า ได้มีการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานแต่ละประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยคาว่าในปี 2550 นั้นฮอนด้าจะมีการดพิ่มกำลังการผลิตเป็น 14 ล้านคันภายในปี 2550 โดยในประเทศอินโดนีเซียนั้นจะเปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ด้วยกำลังการผลิต 1 ล้านคัน โดยจะเริ่มสายการผลิตภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนฟิลิปปินส์ก็จะเปิดโรงงานใหม่ ด้วยกำลังการผลิต 5 แสนคันต่อปี เริ่มผลิตได้เดือนเมษายน 49 เป็นต้นไป ปากีสถานเปิดโรงงานใหม่กำลังการผลิต 5 แสนคันต่อปี เริ่มผลิตในเดือนเมษายน 49 และอินเดีย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ซึ่งมีกำลังการผลิต 4.5 แสนคันต่อปี เริ่มผลิตได้ในปี 49

นอกจากนี้จะมีการนำเครื่องจำลองการขับขี่ปลอดภัย Riding Simulator ที่เรียกว่า Riding Trianer มาให้กับดีลเลอร์ในไทย อินโดนีเซีย เวียตนาม และอินเดีย ไปให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจมารับการอบรมเพื่อให้มีทักษาการขับขี่ที่ถูกต้อง และยังมีแผนการเปิดศูนย์อบรมขับขี่ปลอดภัยในอินโดนีเซีย ส่วนประเทศไทยก็จะมีการขยายศูนย์ดังกล่าวทั่วประเทศไทยอีกด้วย