ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ฮอนด้าเข็น "คลิก" ลุยรถเอทีดันตลาดจยย.เกียร์ออโตพุ่ง
ฮอนด้าเข็น "คลิก" ลุยรถเอทีดันตลาดจยย.เกียร์ออโตพุ่ง
ที่มา – ผู้จัดการ วันที่ 12 ม.ค.49

“ฮอนด้า” โดดลุยตลาดรถจักยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ ส่งรถรุ่นใหม่ “คลิก” ถล่มคู่แข่ง ยามาฮ่า-ซูซูกิ ตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 4.2 หมื่นบาท มั่นใจช่วยดันตลาดรถเอทีเติบโตเกือบเท่าตัวกว่า 6 แสนคัน ประกาศฟันยอดเฉพาะคลิก 2.5 แสนคัน กลางปีส่งรุ่นใหญ่บุกอีกโมเดล

นายโมโตฮิเดะ ซูโดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมามียอดทั้งหมด 2.1 ล้านคัน เติบโตจากปีก่อนหน้า 3% คาดว่าปี 2549 นี้ จะมีไม่ต่ำกว่า 2.15 ล้านคัน โดย ฮอนด้า ตั้งเป้ายอดขายไว้ในปีประมาณ 1.5 ล้านคัน ซึ่งน่าจะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดไว้อย่างต่อเนื่อง หลังจากครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดมานานถึง 18 ปีซ้อนแล้ว

“สำหรับทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์ไทย รถเกียร์อัตโนมัติมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก เหตุนี้ ฮอนด้า จึงได้แนะนำรถจักรยานยนต์รุ่น ฮอนด้า คลิก (Click) ซึ่งเป็นรถเกียร์อัตโนมัติ หรือเอที (Automatic Transmission) สู่ตลาดไทยเป็นครั้งแรกของ ฮอนด้า

ทั้งนี้จุดเด่นของ ฮอนด้า คลิก นอกจากจะเป็นรถเกียร์อัตโนมัติแล้ว ยังใช้เทคโนโลยีล่าสุดของ ฮอนด้า ที่มีความโดดเด่นในด้านเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซี ซึ่งมีกำลังเทียบเท่ากับรถยนต์ประเภทเดียวกันที่มีขนาดเครื่องยนต์สูงกว่า และยังเป็นครั้งแรกที่ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบบิวอิน ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ อัตราเร่งดี ขนาดตัวรถลงตัวพอดีกับวัยรุ่นไทย

นายซูโดะกล่าวว่า สำหรับฮอนด้า คลิก มีทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

+ รุ่น Click Start ดรัมเบรกและล้อซีลวด ราคาตลาดประมาณ 42,000 บาท
+ รุ่น Click Tune-Up ดิสก์เบรกหน้าและล้อซีลวด ราคาประมาณ 44,000 บาท และ
+ รุ่น Click Forward ซึ่งเป็นรุ่นท็อปที่เป็นล้อแม็ก ดิสก์เบรกหน้า และใช้ระบบเบรกแบบ
+ Combi Brake System ราคาประมาณ 47,500 บาท

โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 2 รุ่น Click Forward และ Click Tune-Up ตั้งแต่วาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป พร้อมมอบชุดคลิกเซทมูลค่า 1,500 บาท สำหรับผู้ที่สั่งจอง 5,000 คันแรกก่อนวางตลาด โดยสามารถจองได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ทั่วประเทศ