ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ซูซูกิประกาศกลยุทธ์ใหม่ ดันสองรุ่นพิเศษออกขาย
ซูซูกิประกาศกลยุทธ์ใหม่ ดันสองรุ่นพิเศษออกขาย
ที่มา – ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 16-18 มี.ค.49

ซูซูกิ ประกาศกลยุทธ์ใหม่ Through the Line หวังขึ้นแท่นสินค้าในในจของผู้บริโภค พร้อมจัดกิจกรรม ของแถมและรถรุ่นพิเศษ สแมซและเบสท์ กระตุ้นตลาด

นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนรุกตลาดรถจักรยานยนต์ ในปี 2549 นี้ว่า "ซูซูกิ" จะมีการใช้กลยุทธ์ Through the Line ตามกระแสพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงเร็ว และเพื่อให้เกิดความสำเร็จสูงสุดในการสร้างความรับรู้ต่อผู้บริโภค "ซูซูกิ" จึงได้ผสาน 2 กลยุทธ์ Above the Line และ Below the Line ให้เสริมแรงระหว่างกัน ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ที่ใด เวลาไหน "ซูซูกิ" จะต้องเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคเสมอ หรือกล่าวคือ Anywhere and Anytime – Suzuki is the Best

โดยมีการจัดกิจกรรมนำกระแสเด็กเท่ ทั้ง Suzuki’s Action on the Road คาราวานเสิร์ฟความมันส์ สร้างกระแสความสนุก, กิจกรรมสร้างเครือข่ายความปลอดภัยทั่วประเทศ (Safety Network) เจาะกลุ่มผู้รักความปลอดภัยในการขับขี่ นั่นคือ โครงการสุภาพบุรุษวินมอเตอร์ไซค์ (Smart Win) ที่จะกระตุ้นจิตสำนึกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วประเทศ ให้ใส่ใจในการขับขี่ที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจ

นอกจากนี้สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตเตรียมสัมผัสกับกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ทริปเปิ้ล S "Suzuki Safety Sport" ความเร้าใจที่ผู้ชอบความเร็วต้องลอง ซึ่งกิจกรรมต่างๆ "ซูซูกิ" ได้ส่งการประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทั้งทางหน้าหนังสือพิมพ์ ทีวี และเว็บไซต์ทั่วประเทศ

นายเลิศศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทยังได้มีการอัดฉีดตลาดให้ความต้องการรถจักรยานยนต์เพิ่มถึงขีดสุด ด้วยโปรโมชั่นสุดฮอต "ขี่สแมช ซิวซัมซุง" ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ เป็นการผสานพลังกันระหว่างแบรนด์ดังระดับเอเชีย นั่นคือ "ซูซูกิ" และ "ซัมซุง" โดยทันทีที่ลูกค้าซื้อรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ สแมช จูเนียร์" หรือ "ซูซูกิ สแมช ดี" ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 30 เมษายน 2549 รับฟรี! โทรทัศน์สีจอแบน ซัมซุง 21 นิ้ว รุ่น CB-21N30MJ มูลค่า 4,290 บาท ไว้สำหรับดูรายการโปรดของทุกคน

นอกจากนี้ยังได้มีการนำรถรุ่น ซูซูกิ สแมช จูเนียร์มาทำเป็นรุ่นลิมิเต็ด ออกขายอีกครั้ง หลังจากที่รถรุ่นนี้เคยทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จ รวมถึงยังได้มีรถรุ่นพิเศษ "ซูซูกิ เบสท์ 125 สปอร์ต เอสเอ็กซ์" และ "ซูซูกิ เบสท์ 125 สปอร์ต เอ็กซ์" อีกด้วย