ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล สู่ปีที่ 16
ฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล สู่ปีที่ 16 เรียนรู้กติกาที่ถูกต้องก่อนซิ่งอย่างปลอดภัย
ที่มา – แนวหน้า วันที่ 26 มี.ค.49

การสร้างนักแข่งให้เกิดขึ้นในวงการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ในบ้านเรานั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นแสนเข็ญนัก แต่กับการสร้างนักแข่งที่มีทั้ง "คุณภาพ" และ "ฝีมือ" สู่สนามแข่งขันจริง อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงความถูกต้องตามกฎหมายด้วยนั้นถือเป็นภารกิจหลักของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เลยทีเดียว

จึงไม่แปลกที่โครงการ "ฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล" ของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้าฯ จะอยู่คู่กับวงการการแข่งสองล้อทางเรียบไทยมายาวนานถึง 15 ปี ซึ่งปี 2549 นี้ ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 16 แล้ว โดยโครงการฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล ได้สร้างนักแข่งที่มีคุณภาพให้กับวงการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบของไทย มาเป็นจำนวนมาก และนักแข่ง เหล่านั้นยังได้สร้างชื่อเสียงในนามของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอย่างมากมายอีกด้วย

คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ดูแลทางด้านกีฬายานยนต์ ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของโครงการฮอนด้า เรซซิ่ง สคูลว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 15 ปี และได้สร้างนักแข่งที่มีคุณภาพขึ้นในวงการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ มาเป็นจำนวนมาก โดยนักแข่งเหล่านั้นได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในการแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ ผมจึงอยากเชิญผู้สนใจด้านกีฬาความเร็วพบกับการเรียนรู้กฎกติกาการแข่งขัน, การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน, การเรียนรู้ขั้นพื้นฐานของการเป็นนักแข่งที่ดี และลงแข่งขันในสนามแข่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

"สำหรับรายละเอียดด้านต่างๆ ของโครงการนี้ ประกอบด้วย การอบรมภาคทฤษฎี เทคนิคการเตรียมตัว เทคนิคการขับขี่ และท่านั่งในการขับขี่ ต่อจากนั้นก็จะเป็นเทคนิคการใช้เกียร์ การใช้เบรก การโหนรถเพื่อการเข้าโค้ง เทคนิคการใช้ตา ต่อด้วยการฝึกภาคปฏิบัติในสนามแข่ง ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้มีความรู้เกี่ยวกับการขับขี่อย่างท่วมท้น ซึ่งในปีนี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ได้อำนวยความสะดวกกับผู้รับการฝึกอบรมด้วยการให้ใช้รถจักรยานยนต์ ของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เข้าอบรมในโครงการ ฮอนด้า เรซซิ่งสคูล อีกด้วย" คุณอารักษ์ กล่าว

ส่วนกำหนดการฝึกอบรมฮอนด้า เรซซิ่งสคูล ประจำปี 2549 จะมีขึ้นที่สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต จำนวน 4 ครั้ง ได้แก่

+ ครั้งที่ 1 วันที่ 25-26 มี.ค.49
+ ครั้งที่ 2 วันที่ 24-25 มิ.ย.49
+ ครั้งที่ 3 วันที่ 26 - 27 ส.ค.49
+ ครั้งที่ 4 วันที่ 28-29 ต.ค.49

ส่วนสถานที่รับสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ใกล้บ้าน โดยรับสมัครผู้เข้าอบรมจำนวน 50 ท่าน/ครั้ง