ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ฮอนด้า โชว์ต้นแบบสุดยอดรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต
ฮอนด้า โชว์ต้นแบบสุดยอดรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต ผลงานโดยดีไซน์เนอร์ไทย
ที่มา – แนวหน้า วันที่ 29 มี.ค.49

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์สุดยอดเทคโนโลยีการดีไซน์รถจักรยานยนต์ A.T. ต้นแบบแห่งอนาคต ผลงานอันน่าภาคภูมิใจโดยดีไซน์เนอร์ไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าเซ้าท์อีสเอเชียประเทศไทย โชว์ความอลังการในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 27 พร้อมกิจกรรมอัดแน่นเพื่อแฟนรถมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งเปิดตัวสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าสุดฮิต ฮอนด้าคอลเลคชั่นปี 2006 ทดลองขับขี่ Honda Cli>

มร. โมโตฮิเดะ ซูโดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึง แนวความคิดในการออกแบบและนำเสนอบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 27 นี้ว่า "ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดต้องการเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ของโลกรถจักรยานยนต์ โดยการทำความฝันและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ให้เป็นจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Leading the Future" จึงเป็นเหมือนการนำอนาคตมาสู่ปัจจุบัน ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในทุกด้านที่มากกว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ หรือระบบขับเคลื่อน"

มร. ซูโดะ กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้นำอนาคตมาสู่ปัจจุบัน หรือ Leading the Future โดยจัดแบ่งพื้นที่ในการนำเสนอออกเป็น 4 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 นำเสนอดีไซน์แห่งอนาคตของรถฮอนด้า เอ.ที. จัดแสดงรถ A.T. ต้นแบบล้ำยุคที่ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดยดีไซน์เนอร์ไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าเซ้าท์อีสเอเชียประเทศไทย ซึ่งเป็นผลงานอันน่าภาคภูมิใจครั้งแรกของประเทศไทย

โดยรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ ไซ-ออน (Zaion) รถ A.T. ที่เน้นความสะดวกสบายของท่านั่งขับสไตล์ครูยเซอร์ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพื่อการสื่อสารล้ำสมัย เช่น ระบบ Navigator แผนที่ GPS แสดงเส้นทางกระจกมองหลังเป็นจอมอนิเตอร์แสดงภาพขณะขับขี่ และ เพอซูท (Pursuit) รถ A.T. ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงเครื่องบินขับไล่ ที่พัฒนารูปทรงแบบสุดขั้ว ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นลูกผู้ชายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โซนที่ 2 นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการขับขี่ที่เหนือชั้นกว่า เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีการสื่อสาร หรือ Motorcycle Communication Line up ล้ำสมัย เช่น NAVI ระบบ GPS ที่ช่วยในการเดินทาง ใช้งานง่ายเพียงสัมผัสหน้าจอ Touch screen, ระบบเครื่องเสียงที่ติดตั้งในหมวกกันน๊อค ที่จะปรับระดับเสียงขึ้นลงโดยอัตโนมัติตามระดับความเร็วของรถ

โซนที่ 3 นำเสนอแฟชั่นไลฟ์สไตล์ใหม่กับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รถจักรยานยนต์หลายรุ่นที่ไม่ใช่เป็นแค่เพียงพาหนะในการเดินทางเท่านั้น แต่ยังสะท้อนรสนิยมของผู้ขับขี่ เช่น Honda XR400 Motard และ XR230 รถจักรยานยนต์แนว On-Off Road ที่จะลุยไปทุกสภาพการขับขี่ทั้งบนถนนธรรมดาหรือสภาพสมบุกสมบัน และสุดยอดช๊อปเปอร์ VTX1800 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบช๊อปเปอร์

และ โซนสุดท้าย นำเสนอฮอนด้า สปอร์ตตี้ เวฟ (Honda Sporty Wave) ที่โชว์รถแต่งตระกูลฮอนด้าเวฟทั้ง 5 รุ่น เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบตกแต่ง โดยฮอนด้า เวฟ สามารถครองใจคนไทยมากกว่า 5 ล้านคัน และมีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ ที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 50 ล้านคัน

"นอกจากการนำเสนอภายในบูธแล้ว เอ.พี. ฮอนด้า ยังจัดกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้ร่วมชมงานได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดภาพถ่าย Honda Photo Contest ที่เปิดโอกาสให้ช่างภาพถ่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคันเท่กับสาวฮอนด้า เกิร์ล มากถึง 14 สาวสวย กิจกรรมประชันสุดยอดไอเดียการออกแบบตกแต่งรถจักรยานยนต์ Mo'cye Idea Challenge ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.2 ล้านบาท การโชว์เทคนิคการขับขี่มอเตอร์ไซต์ไต่เขาโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น มร.โคบายาชิ และสนุกสุดเหวี่ยงกับคอนเสิร์ตจาก AF 2 ทั้ง 6 คน แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของฮอนด้าคลิก และวงฟาเรนไฮต์ สำหรับคอร๊อค ในวันที่ 31 มีนาคม" มร. ซูโดะกล่าวทิ้งท้าย