ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > แพล็ททินัมปลื้มยอดจองอื้อ ส่ง 6 รุ่นใหม่ป้อนตลาดมอเตอร์ไซค์
แพล็ททินัมปลื้มยอดจองอื้อ ส่ง 6 รุ่นใหม่ป้อนตลาดมอเตอร์ไซค์
ที่มา – ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 24-26 เม.ย.49

"แพล็ททินัม" เผยยอดรถจักรยานยนต์ล้น ผลิตไม่ทันกับความต้องการ ค้างส่งลูกค้ากว่า 100 คัน เตรียมเข็นอีก 6 รุ่นลงตลาด พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมโครงการ "เป็นเศรษฐีกับแพล็ททินัม"

นายสมนึก วิทยารังษ์สรรค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพล็ททินัม มอเตอร์เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวในการทำธุรกิจจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อแพลทินัมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ค่อนข้างดี จนทำให้ยอดการสั่งจองบางรุ่นมียอดตกค้างกว่า 100 คัน

จากกลางปีที่ผ่านมาพบว่า ยอดขายของบริษัทมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยรถจักรยานยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดคือ "โมนาโค" ซึ่งมียอดสั่งจองเข้ามาจำนวนมาก รวมถึงแพลทินัมสกูตเตอร์ รุ่นจังเกิ้ล โดยขณะนี้มียอดจองค้างส่งจำนวนกว่า 100 คัน ทั้งนี้คาดว่าบริษัทจะสามารถทยอยส่งมอบรถ์ให้กับลูกค้าได้ในช่วงหลังสงกรานต์ และจะมีการนำเข้ารถประเภทดังกล่าวเพิ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคที่ผ่านมา ขณะนี้ยอดรถสกูตเตอร์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นลูกค้าจะให้ความนิยมรถช็อปเปอร์มากกว่า แต่ปัจจุบันลูกค้าเริ่มเปลี่ยนความนิยม เห็นได้จากยอดการสั่งจองทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ที่มียอดจองของรถประเภทสกูตเตอร์เพิ่มขึ้น

"กระแสความนิยมของคนไทยในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ จะออกมาในแนวเดียวกัน จากยอดจองจำนวน 100 คัน จะเป็นยอดจองของต่างจังหวัดประมาณ 45 คัน ที่เหลือจะเป็นยอดของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพฯ สิ่งสำคัญที่ทำให้รถสกูตเตอร์เราได้รับความนิยม คือ มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้ จึงไม่เป็นปัญหาเวลาขับขี่ไปไหนมาไหน ทำให้รถในรุ่นนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี"

และในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทจะนำรถจักรยานยนต์เข้ามาใหม่อีก 6 รุ่น เพื่อให้ลูกค้าที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ได้มีสินค้าใหม่ๆ มาให้ลอง และยังเป็นการรองรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายขึ้นอีก ในโครงการ "เป็นเศรษฐีกับแพล็ททินัม" เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างจริงจังต่อไป

ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์อยู่ 2 แห่ง คือ โรงงานที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และโรงงานที่จันทบุรี ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้เต็มที่ 500,000 คัน มีแผนที่จะผลิตเพื่อส่งออกปีละ 250,000 คัน ไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และบังกลาเทศ