ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > แพลตตินั่มรุกอีก 2 กลุ่ม
แพลตตินั่มรุกอีก 2 กลุ่ม
ที่มา – โพสต์ทูเดย์ วันที่ 26 พ.ค.49

แพลตตินั่ม เร่งสร้างโรงงานใหม่ที่จันทบุรีบนพื้นที่ 600 ไร่ แตกไลน์ผลิต 3 สินค้า ทั้งรถจักรยานยนต์-รถปิกอัพราคาถูก-เครื่องใช้ไฟฟ้า เตรียมทำตลาดจริงจังปีหน้า

นายสมคิด วิทยารักสรรค์ กรรมการบริหาร บริษัท แพลตตินั่ม มอเตอร์ เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างโรงงานใหม่ที่จันทบุรี พื้นที่กว่า 600 ไร่ เงินลงทุน 2 พันล้านบาท คาดเสร็จสิ้นปีนี้ เนื่องจากโรงงานแห่งใหม่จะทำให้การทำตลาดของแพลตตินั่มเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามแผนงานเดิมจะมีการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดในวงกว้างในปี 2550 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ โรงงานแห่งใหม่ของแพลตตินั่มจะทำการผลิตสินค้าใน 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย กลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่จะมีการผลิตรถจักรยานยนต์ถึง 43 รุ่น ซึ่งไลน์ผลิตในโรงงานแห่งใหม่จะรองรับความต้องการในกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดและต่างประเทศ ซึ่งมีการเจรจาธุรกิจกับพันธมิตรในภูมิภาคนี้ และมีการสั่งสินค้าเข้ามาแล้วบางส่วน แต่ยังไม่สามารถจัดสรรให้ได้ เนื่องจากโรงงานแห่งเดิมมีกำลังผลิตเพียง 1.5 แสนคัน ซึ่งหากมีการเปิดโรงงานแห่งใหม่ กำลังการผลิตเดิมก็จะใช้สำหรับลูกค้าใน กทม.และปริมณฑลเท่านั้น

สำหรับธุรกิจที่ 2 ได้แก่ การผลิตรถบรรทุก ตั้งแต่ขนาดครึ่งตันจนถึง 1 ตัน ทำตลาดภายใต้แบรนด์แพลตตินั่ม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทำตลาด อย่างจริงจังตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้น 3 แสนกว่าบาท โดยรถปิกอัพของแพลตตินั่มจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานรถอย่างจริงจัง มากกว่าต้องการอุปกรณ์เสริมหรือความหรูหรา

สำหรับไลน์การผลิตในส่วนที่ 3 จะเป็น การผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่บริษัทได้ร่วมมือกับฉางหง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 2 จากประเทศจีน เปิดไลน์ผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ฉางหง แพลตตินั่ม โดยจะทำการผลิตสินค้าทั้งโทรทัศน์รูปแบบต่างๆ รวมถึงเครื่องปรับอากาศ โดยจะเริ่มทำการตลาดได้ในปีนี้กับกลุ่มสวัสดิการข้าราชการ และจะเปิดจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป เมื่อโรงงานผลิตมีความพร้อมกว่านี้

“จริงๆ เรามีการทำตลาดรถจักรยานยนต์มาโดยตลอด ขณะที่กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เริ่มนำสินค้าออกแสดง แต่ยังจำหน่ายเต็มที่ไม่ได้ เพราะปริมาณที่ผลิตได้ยังไม่เพียงพอ แต่กลุ่มแรกๆ ที่แพลตตินั่มอยากทำตลาดด้วยก็คือกลุ่มสวัสดิการและระดับรากหญ้า เพราะเราอยากให้คนในกลุ่มนั้นได้ใช้สินค้าดีในราคาถูก และหากมีความพร้อมของไลน์ผลิตมากกว่านี้ในปีหน้า ก็คาดว่าจะมีการจำหน่ายในวงกว้างอย่างแน่นอน”

นายสมคิด กล่าวถึงยอดจำหน่ายรถ จักรยานยนต์แพลตตินั่มในปีที่ผ่านมาว่า มีการ ส่งมอบไปมากกว่า 5 หมื่นคัน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการเปิดไลน์การผลิตเป็นปีแรก ส่วนในปีนี้ก็คาดว่าจะส่งมอบให้ลูกค้าเต็มกำลังการผลิตของโรงงานแห่งแรก ทั้งนี้ แผนงานในปีนี้จะเน้นการเปิดตัวสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยล่าสุดได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถจดทะเบียนและนำมาใช้งานบนท้องถนนได้รายแรกในประเทศไทย รวมถึงจะมีการสรรหาสินค้าใหม่มารองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง