ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > แพล็ททินัมเพิ่มช่องทางขาย ส่งสองล้อขึ้นห้างหรู
แพล็ททินัมเพิ่มช่องทางขาย ส่งสองล้อขึ้นห้างหรู หวังสร้างภาพพจน์
ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 ธ.ค.49

ค่ายรถจีน “แพล็ททินัม” พลิกช่องทางขาย ส่งสองล้อ เข้าโซนสปอร์ตบนห้างหรู พร้อมเทงบ 300 ล้านบาท ขึ้นไลน์ผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ หวังรุกตลาดต้นเดือนกุมภาพันธ์

นายสมนึก วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพล็ททินัม มอเตอร์ เซลส์ จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แพล็ททินัม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2549 ยอดขายรถจักรยานยนต์แพล็ททินัม จะทำยอดได้ 8 หมื่นคัน ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 4 หมื่นคัน เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่และความวุ่นวายทางการเมือง

ส่วนในปี 2550 แพล็ททินัมได้ ปรับกลยุทธ์ด้วยการลดโมเดลจาก 35 รุ่น เหลือ 20 รุ่น พร้อมกับการมุ่งสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์สินค้า ด้วยการเข้าไปเปิดมุมขายถาวรในโซนสินค้ากีฬา ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกแห่ง อาทิเช่น สยามพารากอน ,เซ็นทรัล ชิดลม ,เดอะมอลล์ บางกะปิและเสรี เซนเตอร์ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทคาดว่า จะทำยอดขายได้ 2 แสนคันในปีหน้า ในขณะที่บริษัทจะมีรายได้รวมจากทุกธุรกิจประมาณ 7,000 ล้านบาท

ทางด้านรถยนต์ขณะนี้ ได้ เทงบกว่า 300 ล้านบาท ในการขึ้นไลน์ผลิตรถบรรทุกแพล็ททินัมขึ้น ที่โรงงานแพล็ททินัม จังหวัดจันทบุรี เพื่อทำการบุกตลาดรถยนต์เมืองไทย คาดว่าจะสามารถ เปิดตัวรถ 8 รุ่นในต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ขณะนี้รถปิกอัพแพล็ททินัมอยู่ระหว่างการทดสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เหตุผลที่ยังล่าช้า เพราะว่า มาตรฐานไทยสูงมาก อย่างไรก็ตาม แพล็ททินัมมั่นใจว่าจะสามารถผ่านการทดสอบและเปิดตัวได้ในกลางปี 2550