ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ยามาฮ่าส่งมีโอใหม่ เจาะตลาดวัยรุ่น
ยามาฮ่าส่งมีโอใหม่ เจาะตลาดวัยรุ่น
ที่มา – แนวหน้า วันที่ 22 ธ.ค.49

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ตอกย้ำความสำเร็จของผู้นำออโตเมติกอีกครั้ง ด้วยการ เปิดตัว ยามาฮ่า มีโอ ใหม่ 115 ซีซี 4 จังหวะ เทรนด์ซ่าส์ ล่าสุด สไตล์ลิ่งใหม่ทั้งคัน ทางเลือกใหม่ ของคนที่ชอบความเท่ และเร้าใจในทุกการขับขี่

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ออโตเมติกใหม่ ที่มีสไตล์ เป็นของตัวเองอย่าง ยามาฮ่า ฟีโน่” ออโตเมติกดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสใหม่ จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง สร้างทางเลือกใหม่ให้กับคนรักดีไซน์ ซึ่งเป็นการขยายตลาดออโตเมติก และยังตอกย้ำภาพลักษณ์ความ สำเร็จของผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติกตัวจริง ทำให้ความนิยมของผู้บริโภคในรถจักรยานยนต์ประเภทออโตเมติกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันนี้ ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งทางการตลาดในรถจักรยานยนต์ออโตเมติกสูงถึง 51% ของตลาดรวมรถออโตเมติกทั้งหมด โดยเฉพาะในปี 2549 รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าอย่างกว้างขวาง ทำให้ยามาฮ่าได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นเป็น 24% เปรียบเทียบกับปี 2548 ดังนั้นเพื่อเป็นการ ตอบสนองต้องการของตลาด ยามาฮ่าจึงได้ส่งท้ายปีแห่งความสำเร็จของบริษัทฯ อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการส่ง ยามาฮ่า มีโอ ใหม่ เทรนด์ซ่าส์ ล่าสุด ฉีกทุกข้อจำกัดของดีไซน์

ยามาฮ่า มีโอ ฉีกเทรนด์เดิมๆ ด้วยการพัฒนาจุดเด่นต่างๆ ที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ เห็นสะดุดตา และตอบสนองความต้องการของคอมอเตอร์ไซค์ อาทิ

1. ดีไซน์ภายนอกเปลี่ยมโฉมใหม่ทั้งคันอย่างมีสไตล์
2. แผงหน้าปัดใหม่ เท่ทุกมุมมอง
3. ที่เก็บของด้านหน้า หยิบง่ายใช้งานได้สะดวก
4. ระบบกรองอากาศที่มี AIR DUCT
5. ที่พักเท้าสำหรับคนนั่งซ้อนในตำแหน่งที่สบาย

สำหรับรายละเอียดของ ยามาฮ่ามีโอ ใหม่” ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะ เป็นเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี 4 จังหวะ ไส้กรองแบบเปียกช่วยกรองฝุ่น ช่วยลดการ สึกหรอ ยืดอายุเครื่องยนต์ พร้อมฝาครอบเครื่องแบบใหม่ลดเสียงเครื่องยนต์ เป็นตัวของตัวเองด้วยหน้าปัดที่ลงตัวกับความดุดันของรถ พร้อมฉีกเทรนด์เดิมๆ ด้วยไฟหน้าใหม่ดีไซน์ ดุดันขึ้นอีกขั้น และดีไซน์ไฟท้ายแบบสปอร์ต ที่สะกดคันหลังให้มองมีโออย่างไม่มีเบื่อ ให้คน ขี่สบายด้วยที่พักเท้ากว้างคล่องตัวทุกจังหวะก้าว คนซ้อนก็สบายกับที่วางเท้าตำแหน่งพอดี มีโอใหม่มั่นใจยิ่งขึ้น เซฟทุกที่จอด ด้วยระบบ SUPER KEY SHUTTER ปลอดภัยสุดขั้วด้วย ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น

นอกจากนี้ ยามาฮ่าได้จัดรูปแบบการประกวด สุดยอดรถแต่งมีโอ ประชันไอเดีย สร้างสรรค์ดีไซน์ ยามาฮ่า มีโอ ใหม่ ให้โดนใจมากยิ่งขึ้น สำหรับโครงการครั้งนี้เป็น โครงการต่อยอดมาจากการประชันไอเดีย สุดบรรเจิดในการจัดประกวดรถแต่ง FINO Free Style โดยเชิญ 10 สุดยอดสำนักแต่งชั้นนำที่ชนะการประกวดในงานดังกล่าวมาประชันสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ ที่จะดีไซน์ มีโอ คันใหม่ให้ซ่าส์ สะใจวัยอินเทรนด์มากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปท์ "Dynamic Spirit & Be Wild Cool”

สำหรับพรีเซ็นเตอร์ของ ยามาฮ่า มีโอ ภายใต้สโลแกน มีโอ สุดขีด เทรนด์ซ่าส์ ยามาฮ่ายังคงเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์กลุ่มเดิม สมาชิก วงแคลช ทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นศิลปิน แถวหน้าที่เป็นที่ชื่นชอบที่สุด มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกครั้ง โดยจะเป็นตัวแทนของกลุ่มวัยรุ่น ที่หลงใหลในยามาฮ่า มีโอ และเพลงประกอบโฆษณาที่แต่งขึ้นมาเพื่อมีโอใหม่ และรวมไว้ในอัลบั้มล่าสุดของวงแคลชด้วย

เลือกเป็นเจ้าของยามาฮ่า มีโอ ใหม่ ที่ให้ความสะดวกสบายทุกการขับขี่ ซึ่งมีให้ เลือกซ่าส์กันสุดขีดถึง 4 รุ่น ทั้งแบบดิสก์เบรกล้อซี่ลวด ดิสก์เบรกล้อแม็ก และดรัมเบรก เตรียมพบกับการเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญอีกครั้งได้ที่ยามาฮ่า สแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถ จักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร 0-2263-9999 แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โทร 0-2740-8000 www.yamaha-motor.co.th