ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > อาร์เอสผนึกยามาฮ่า จับมือเป็นพันธมิตร
อาร์เอสผนึกยามาฮ่า จับมือเป็นพันธมิตรผุดกิจกรรม “ยามาฮ่า แรลลี่กับผีไม้จิ้มฟัน”
ที่มา – อาร์เอส วันที่ 1 ก.พ.50

“อาร์เอส” ได้ฤกษ์เปิดตัวหนังเรื่องแรกรับปี 50 “อาร์เอส ฟิล์ม” ดอดจีบยักษ์ใหญ่ “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” เป็นพันธมิตรหลัก ร่วมลงขันคลอดภาพยนตร์เรื่องผีไม้จิ้มฟัน ตอบรับโมเดลธุรกิจต่อเนื่องจากปีก่อน เน้นลงทุนร่วมกับพันธมิตร ปิดประตูขาดทุนพร้อมรับรู้กำไรตั้งแต่ตั๋วใบแรก เผยดึงนักแสดงนำ “อี๊ด โปงลางสะออน-แจ็ค บริวัตร อยู่โต” ร่วมกิจกรรมชื่อยามาฮ่า แรลลี่กับผีไม้จิ้มฟัน หวังเจาะตลาดวัยรุ่น หลังจากเคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับภาพยนตร์เรื่องรักจัง

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจของสายงานอาร์เอส ฟิล์มในช่วงไตรมาส แรกในปี 50 ว่า บริษัทฯ จับมือกับ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR เป็นพันธมิตรหลักทางธุรกิจ เพื่อร่วมผลิตและทำตลาดในภาพยนตร์เรื่องผีไม้จิ้มฟัน ซึ่งถือเป็นหนังเรื่องแรกของปี 50 ที่จะเข้าฉายในโรงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมร่วมกัน ภายใต้ชื่อ “ยามาฮ่า แรลลี่ กับผีไม้จิ้มฟัน” ในวันที่ 11 มีนาคม 2550 เพื่อให้ผู้ชมภาพยนตร์และกลุ่มลูกค้าของยามาฮ่าฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการทำตลาดเชิงรุกแบบวิน-วินทุกฝ่าย เพราะต่างฝ่ายต่างมีกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน โดยผู้ชนะการแข่งขันแรลลี่ฯ จะได้รับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเป็นรางวัลกลับบ้านไปด้วย

“ผมหวังว่าการจับมือร่วมมือกันในวันนี้ จะเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนาศักยภาพทางด้านธุรกิจของอาร์เอส ที่ได้พันธมิตรที่ดีอย่างไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ส่งผลให้เกิดประโยชน์ทั้งกับตัวภาพยนตร์ และต่อกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งเชื่อว่าอาร์เอสจะได้จัดกิจกรรมดีๆ ที่จะทำร่วมกับพันธมิตรในภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ ไปด้วย” นายสุรชัย กล่าว

สำหรับแผนดำเนินธุรกิจของสายงานอาร์เอส ฟิล์มในปี 50 ยังคงใช้โมเดลธุรกิจต่อเนื่องจากปีก่อน ที่เน้นลงทุนร่วมผลิตและทำตลาดเชิงรุกกับพันธมิตร ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน โดยมีการ ทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคว่า ต้องการรับชมหนังประเภทไหน เพื่อนำไปคิดสร้างสรรค์พล็อตเรื่อง และหน้าหนังให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ภายใต้งบการผลิตไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อเรื่อง เพื่อปิดประตูขาดทุนพร้อมรับรู้กำไรตั้งแต่ตั๋วใบแรก

ด้าน นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นพันธมิตร ในการจัดกิจกรรมร่วมกับอาร์เอส ซึ่งถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพครบวงจรทุกด้าน โดยเฉพาะธุรกิจภาพยนตร์ที่มีหนังออกสู่สายตาผู้ชมอย่างต่อเนื่อง และมีคุณภาพทุกเรื่อง จนเป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนทั่วประเทศ ขณะที่ยามาฮ่าฯ เองก็มีโครงการจะขยายฐานกลุ่มลูกค้าด้วยวิธีการใหม่ ๆ อยู่แล้ว

“โอกาสนี้จึงถือได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ ร่วมทำตลาดเชิงรุกด้วยกัน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ตรงกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยมั่นใจว่าหนังเรื่องผีไม้จิ้มฟันจะได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมยามาฮ่า แรลลี่กับผีไม้จิ้มฟัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและการรับสมัครได้ที่ บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ อีจีวี และช็อป ยามาฮ่า ทุกสาขา ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป” นางสรวงสุดา กล่าว