ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > คาวาซากิ เปิดตัว Vulcan 900 Custom เอาใจแฟนสปอร์ต
คาวาซากิ เปิดตัว Vulcan 900 Custom เอาใจแฟนสปอร์ต
ที่มา - นสพ.บ้านเมือง วันที่ 2 เม.ย.50

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความฮือฮา ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ สปอร์ตครุยเซอร์ Vulcan 900 Custom ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2007 เพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ขนานแท้ พร้อมเตรียมเปิดตัวโชว์รูมที่สมบูรณ์แบบที่สุด ครั้งแรกในเมืองไทยภายในสิ้นเดือนนี้

มร.โตชิโอะ เฮียวกุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คาวาซากิ มีแนวทางในการทำตลาดด้วยคอนเซ็ปต์ Sport & Fun Ride เพื่อความสุขที่เร้าใจอย่างแท้จริง คาวาซากิ มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรูปแบบ และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของคาวาซากิในตลาดโลก และผมมีความภูมิใจที่จะนำเสนอ Vulcan 900 Custom หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับตลาดประเทศไทย

เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด คาวาซากิได้เตรียมเปิดตัวโชว์รูมรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของเมืองไทย บนถนนพระราม 9 ซึ่งเป็นสถานที่ที่พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมที่ทันสมัย ศูนย์บริการระดับไฮเทค ศูนย์อะไหล่และอุปกรณ์ที่พร้อมเพรียง ไว้รองรับผู้ใช้บริการด้วยความมั่นใจ

สำหรับรถจักรยานยนต์ รุ่น Vulcan 900 Custom เป็นรถไฮไลท์ของบูธคาวาซากิในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เป็นรถสปอร์ตครุยเซอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่ชื่นชอบรถคาวาซากิตระกูล Vulcan มาแล้วทั่วโลก ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ V-Twin 903 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยดิจิตอล ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Uni-Trak สไตล์ Hard-Tail Look พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานที่เงียบ สะอาด และคงทน ล้อหน้าอัลลอยขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังอัลลอย 15 นิ้ว ทำให้ง่ายต่อการขับขี่ รวมถึงถังน้ำมันรูปทรงหยดน้ำที่พ่นสีอย่างพิถีพิถันด้วยเทคนิคชั้นสูง ทำให้ทุกชิ้นส่วนเปล่งประกายแวววับของโครเมียมตลอดคัน Vulcan 900 Custom ทางเลือกที่ดีที่สุดของผู้รักครุยเซอร์ทุกระดับ

รุ่นต่อมาที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งคือ ซูเปอร์สปอร์ตในตระกูลนินจา นั่นคือ Ninja ZX-6R ที่ได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีที่ใช้ในสนามแข่ง Moto GP ด้วยเครื่องยนต์ที่ดีไซน์ใหม่หมดขนาด 599 ซีซี. พร้อมแรมป์แอร์ DOHC 16 วาล์ว 4 จังหวะ 4 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิง 6 เกียร์ ดีไซน์ของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อการเข้าโค้งอย่างดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือนหน้า Upside-Down แบบปรับได้ ระบบกันสะเทือนหลัง Uni-Trak ปรับระดับได้ถึง 25 ระดับ ดิสก์เบรกหน้า-หลังขนาดใหญ่ ไฟหน้าโปรเจกเตอร์พร้อมไฟเลี้ยวฝังอยู่ในแฟริ่งให้ความสว่างชัดเจน และไฟท้ายใหม่แบบ LED ทำให้ Ninja ZX-6R คือมาตรฐานใหม่ของรถซูเปอร์สปอร์ตขนาดกลาง

รถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ได้แก่ ER-6f รถจักรยานยนต์ที่ผสมผสานระหว่างความสนุกสนานในการขับขี่ที่ง่ายดายกับรูปลักษณ์ที่โดนใจ สามารถตอบสนองความต้องการของทุกคนได้อย่างลงตัว ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ 8 วาล์ว แบบคู่ขนาน (Parallel Twin) ที่ให้การตอบสนองอย่างนุ่มนวลในทุกอัตราเร่ง ขุมพลัง 649 ซีซี. 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง 6 เกียร์ และเป็นเครื่องยนต์ที่กะทัดรัดที่สุดในรถรุ่นเดียวกัน แต่ให้อานุภาพพลังที่เหนือกว่า

อีกรุ่นหนึ่งที่เด่นไม่แพ้กันก็คือ คาวาซากิ KSR Mini Supersport Bike รถสปอร์ตไบค์สไตล์มินิ แต่ใหญ่ด้วยเทคโนโลยีระดับสนามแข่ง เครื่องยนต์ 112 ซีซี. 4 จังหวะ ออโต้คลัตช์ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อมยาง Tubeless ให้การขับขี่สนุกคล่องตัว ได้อารมณ์เช่นเดียวกับรถซูเปอร์สปอร์ตขนาดใหญ่ ซึ่งในงานนี้ คาวาซากิ ได้นำมาโชว์ด้วยกันถึง 2 สไตล์ แบบ Full Option สไตล์เรซซิ่ง กับชุดแต่ง Kitaco และชุดแต่ง Takegawa ที่ทีมนักแข่งไทยคว้าชัยอันดับ 4 จากสนามแข่งโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว

นอกจากนี้ภายในบูธคาวาซากิ ยังมีรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ มาจัดแสดงอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ออฟโรดอย่าง KLX250 และ KLX110 หรือรถจักรยานยนต์สไตล์ Dual Sports อย่าง D-Tracker และสุดยอดรถสปอร์ตขนาดเล็ก ZZR250 ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย และส่งออกไปยังตลาดโลก