ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ลัดเลาะบูทมอ'ไซค์ปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจ
ลัดเลาะบูทมอ'ไซค์ปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจ
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 2 เม.ย.50

อีกเสน่ห์ของงานบอกกอก มอเตอร์โชว์ทุกครั้งที่จัดนอกเหนือจากการโชว์ยนตรกรรมประเภทรถยนต์แล้ว ในส่วนของรถจักรยานยนต์ก็เรียกว่าไม่น้อยหน้า เพราะแต่ละค่ายผู้ผลิตพยายามที่จะสรรหาความแปลกใหม่และเทคโนโลยีใหม่ๆ มานำเสนออย่างครั้งนี้ทั้ง 4 ค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า, ยามาฮ่า, ซูซูกิ และคาวาซากิ ก็มีผลงานมาเติมเต็มให้งานมอเตอร์โชว์ปีนี้มีสีสันขึ้นเยอะ โดยปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจตามไปดูกัน

เริ่มจากบูทรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ผู้นำตลาดมอ'ไซด์ในบ้านเราปีนี้ออกแบบในคอนเซปต์ "อิสระ...ไปกับฮอนด้า" แบ่งออกเป็น 6 โซนอิสระหลากรูปแบบ

โซนที่ 1 นำเสนอรูปแบบรถมอเตอร์ไซด์ในอนาคต ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำเสมัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับรถเอที ต้นแบบ ผลงานนักนักออกแบบไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าอาร์แอนด์ดี เซาท์อีสต์ เอเชีย ทั้ง 2 รุ่น คือ ฮอนด้า เรย์ รถเอที แนวสปอร์ตบูติกสามารถเรืองแสงสีต่างๆ ได้คันแรกของโลก ด้วยวัสดุคาร์บอนชิ้นเดียวตลอดคัน ระบบส่งกำลังแบบ SDV ทำให้เครื่องยนต์ยึดติดกับเฟรมตัวรถไม่เคลื่อนตามล้อหลัง และฮอนด้า สเฟียร์ ที่มีจุดเด่นที่กุญแจอัจฉริยะครั้งแรกของโลกที่เป็นทั้งกุญแจ, มิเตอร์, เนวิเกอเตอร์ และเมื่อถอดออกจากรถก็สามารถเป็น Gadget สามารถเป็นได้ทั้ง PDA และ Audio รองรับการสื่อสารแบบไร้สาย Bluetooth

โซนที่ 2 ความอิสระในยุคปัจจุบัน กับรถเอทียอดนิยมทั้งฮอนด้า คลิก เพลย์ คลิก ฟอร์เวิร์ด คลิก จูนอัพ และฮอนด้า แอร์เบลด ที่มาพร้อมกับสีสันใหม่สดใสและการแต่งรถจากร้านแต่งชั้นนำของไทยและญี่ปุ่น

โซนที่ 3 การตกแต่งรถในสไตล์ที่หลากหลายตามสไตล์ของตัวเอง จากผลงานของร้านแต่งฝีมือเซียนระดับประเทศ ทั้งเวฟ 100 125i และ โซนิค ให้ลูกค้ามีไอเดียในการแต่งรถได้อย่างอิสระไปกับอุปกรณ์ตกแต่งจากฮอนด้า รวมทั้งอุปกรณ์เพิ่มความหรูหราเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ เช่น ระบบ GPS เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต ระบบเซฟตี้ล็อกที่สั่งการผ่านรีโมตคอนโทรล ควบคุมการล็อก ปลดล็อก และการค้นหา

โซนที่ 4 อิสระแห่งความท้าทายในโลกแห่งความเร็ว ที่สามารถคว้า 3 แชมป์โลก ทั้งแชมป์นักแข่งอันดับ 1 ของโลก จากนิคกี้ เฮย์เด้น ทีมเร็ปโซล ฮอนด้า แชมป์ทีมแข่งอันดับ 1 ของโลก ในนามทีมเร็ปโซล ฮอนด้า ต้นสังกัดของ 2 นักแข่งระดับโลกทั้งเฮย์เด้น และ ดาเนียล เปโดรซา พร้อมความภูมิใจ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งไทยคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ จีพี ปี 2007 รุ่น 205 ซีซี ในนามทีม-ไทย-ฮอนด้า-ปตท.-แสด ด้วยรถแข่งคู่ใจฮอนด้า RS250RW หมายเลข 8 ที่โชว์ผลงานประทับใจใน 2 สนามแรก ด้วยคะแนนสะสม 6 คะแนน และสามารถติดตามเชียร์ฟิล์มในสนามที่ 3 จากประเทศตุรกี ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ ทางช่อง ESPN ในเวลา 16.15 น. เป็นต้นไป

โซนที่ 5 อิสระไปในโลกกว้าง กับรถบิ๊กไบค์ทั้งแนวสกูตเตอร์แบบสปอร์ต ทั้ง ฮอนด้า CBR600RR รถซูเปอร์สปอร์ตขนาด 600 ซีซี สายพันธุ์สนามแข่งระดับโลกโมโตจีพี ฮอนด้า VFR สไตล์สปอร์ตทัวริ่ง เครื่องยนต์ 4 จังหวะหัวฉีด 800 ซีซี แบบ VTEC ที่มีระบบบำบัดไอเสีย HECS3 หนึ่งในสุดยอดของโลกที่ให้ไอเสียสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโซนที่ 6 อิสระไปกับโลกแฟชั่นตามใจต้องการ

สำหรับกิจกรรมมีมากมายแต่ที่พลาดไม่ได้กับการสัมผัสตัวจริงสาว FHM GND 2007 ทั้ง 8 คนในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน พร้อมกรี๊ดกับ "ฮอนด้า คลิก เพลย์" แบรนด์แอมบาสเตอร์ทั้ง 3 หนุ่ม AF ตุ้ย ตูน และบอย ที่จะมาเยี่ยมบูทในวันอังคารที่ 3 เมษายน เวลา 19.10 น.

มาถึงบูทของ ยามาฮ่า ในปีนี้เป็นเหมือนจุดนัดพบของวัยรุ่นที่มีกิจกรรมมากมาย โดยสามารถดาวน์โหลดเพลงจาก I-Key ได้ไม่จำกัด หรืออยากออกอัลบั้มเพลงส่วนตัวก็ที่ห้องคาราโอเกะให้โชว์เสียงร้องแบบไม่จำกัดค่าย และจะเติมเงินหรือรับซิมฟรีกับแฮปปี้คอร์เนอร์โดยบูทยามาฮ่าได้ถูกแบ่งออกเป็น 5 โซน คือ

โซนที่ 1 พลังขับขี่กับบิ๊กไบค์ที่มีมาโชว์มากมาย อาทิ YZF-R1 ปี 2007 มอเตอร์ไซด์แห่งความมหัศจรรย์ขนาด 1000 ซีซี, FZ6 Fazer S2, FJR1300A, FZ1 และใหม่สุดกับการเปิดตัวของสปาร์ค RX135i รถหัวฉีดรุ่นแรกของยามาฮ่า และรุ่น X1R สายพันธุ์เอ็กซ์ ใหม่ด้วยดีไซน์แบบซูเปอร์สปอร์ตทั้งคัน

โซนที่ 2 ยังได้ผนวกสุดยอดนวัตกรรมแห่งความลงตัวอย่าง X1R อเมริกัน แดร็ก เพาเวอร์และ X1R ยูนิค เทคสุดยอดเทคโนโลยีที่พัฒนาสู่ความแรงแบบไฮเปอร์เทคให้ยลเป็นน้ำจิ้ม

โซนที่ 3 พบ 2 ความแรงจากรถต้นแบบเทคโนโลยี ในอนาคตที่ประกอบไปด้วยรถออโตเมติกอัจฉริยะและนวัตกรรมความสปอร์ต ที่ ผสมผสานความหรูหราอย่างลงตัวของผู้นำออโตเมติก

โซนที่ 4 หลากหลาย รุ่นของรถออโตเมติกทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กประกอบไปด้วย รุ่นมาเจสติก 400 ปี 2007 ราชันแห่งความหรูหรา พร้อมการเปิดตัวนูโว เอ็มเอ็กซ์ใหม่ และฟิโน่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ด้วยเทคนิคการให้สีแบบแยกส่วน พร้อมเพิ่มอัตราเร่งในเครื่องยนต์มีจำนวนแค่ 3,000 คันเท่านั้น

โซนสุดท้าย เป็นศักดิ์ศรีที่ทั่วโลกต้องยอมรับกับหลากหลายยนตรกรรมทั้ง ATV Raptor, XT660X สุดยอดรถลุย, Wave Runner และเครื่องยนต์อเนกประสงค์อันทรงพลัง นอกจากนี้ภายในบูทยังมีความหลายหลายเสื้อผ้าทันสมัย, อุปกรณ์แต่งรถ และลูกค้ายังสามารถสมัครบัตรเงินสดยามาฮ่าสมาร์ทเพิร์สได้อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่เด่นๆ คือ วันที่ 6 เม.ย. พบนวัตกรรมใหม่ และร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตจากแกรมมี่ โตกับวงฟาเรนไฮต์และวงบอดี้สแลม ส่วนวันที่ 7 เม.ย. ลุ้นกับสุดยอดการประกวดรถแต่งยามาฮ่าที่ลานกิจกรรมหน้าฮอลล์ 106 ตั้งแต่ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป พร้อมคอนเสิร์ตปิดท้ายกับวงกะลา และ "แมว" จิระศักดิ์ ปานพุ่ม

ทางด้านบูทของ ซูซูกิ ครั้งนี้ ได้นำสุดยอดรถจักรยานยนต์ต้นแบบที่มีชื่อว่า "สตราโตสเฟียร์" ซึ่งเป็นรถที่มีความหรูหรา และยังมีสมรรถนะที่ล้ำอนาคต มีเพียงคันเดียวในโลกเอามาอวดโฉม อีกทั้งยังมีรถที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศนำมาจัดแสดงอีกมากมาย ไมว่าจะเป็นรถซูเปอร์ไบค์ที่ใช้แข่งในสนามทางเรียบ และรถจักรยานยนต์วิบากที่ใช้แข่งขันในรายการระดับโลก หรือจะเป็นรถแต่งจากสำนักงานต่างๆ ที่มีมาให้ชมกันอย่างจุใจ นอกจากนั้นยังมีศิลปินนักร้องนักแสดงรวมทั้งนักกีฬาชื่อดังมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยการนำเสนอภายในสีสันของเกมกีฬาควบคู่ไปกับความสนุกสนานของจังหวะดนตรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างความเร้าใจและความตื่นเต้น

ในรูปแบบการนำเสนอของบูทยังเน้นถึงการออกแบบให้มีดีไซน์สไตล์สปอร์ตโดยใช้สีสันความร้อนของกีฬาเป็นแนวหลัก รวมทั้งการออกแบบเครื่องแต่งกายของ "ซูซูกิ เลดี้" ที่สามารถกระตุ้นความรู้สึกเร้าใจได้ตั้งแต่แรกพบ รวมไปถึงความยิ่งใหญ่และอลังการด้วยแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับบรรยากาศในสนามฟุตบอลระดับโลก พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ของรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ" ที่มีเทคโนโลยีและการดีไซน์ที่ยอดเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ สลับกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่หมุนเวียนเข้ามาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เยี่ยมชมตลอดทั้งวัน เช่น การแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมฟุตบอลรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ ในยุคปัจจุบัน หรือการแข่งขันอันเร้าใจในเกมฟุตบอลที่ประลองฝีมือกันด้วยเกม Winning Eleven นอกจากนี้ยังมีการแสดงในแบบสปอร์ตแดนซ์ ซึ่งเป็นการแสดงเต้นรำที่แสดงออกถึงความสนุกสนาน ด้วยท่วงท่าที่สง่างามของกีฬาประเภทต่างๆ

สำหรับรถใหม่ที่เปิดในงานซูซูกิได้แนะนำรุ่นโซกุน 125 รถจักรยานยนต์แฟมิลี่สายพันธุ์ใหม่ 125 ซีซี 4 จังหวะ ที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมส่งออกสู่ทวีปยุโรปด้วย

ส่วนบูทของ คาวาซากิ ที่แว่วว่าเตรียมเปิดตัวโชว์รูปรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกบนถนนพระราม 9 ที่ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยครั้งนี้ไฮไลต์อยู่การเปิดตัวรุ่นวัลแคน 900 คัสตอมที่เป็นรถสปอร์ตครูสเซอร์ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์วี-ทวิน 903 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำหัวฉีดควบคุมด้วยดิจิตัลระบบกันสะเทือนหลังแบบ Uni-Trak สไตล์ Hard-Tail Look พร้อมระบบขับสายพานที่เงียบ นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่น่าสนใจอย่าง ซูเปอร์สปอร์ตในตระกูลนินจา คือ ZX-6R ที่พัฒนาจากสนามแข่งโมโตจีพี เครื่องยนต์ดีไซน์ใหม่ขนาด 599 ซีซี ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่นำมาประดับบูทก็มีรถสปอร์ตรุ่น ER-6f, มินิซูเปอร์สปอร์ตไบค์ อย่าง KSR และยังมีรถสไตล์ออฟโรดและรถสปอร์ตขนาดเล็กที่ผลิตในประเทศเพื่อการส่งออกอีกหลายคันมาโชว์