ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าส่งรถใหม่ 2 รุ่นลุยตลาดรถมีเกียร์ เปิดกิจกรรมหักหน้าคู่แข่งแบบเต็มสตีม
ยามาฮ่าส่งรถใหม่ 2 รุ่นลุยตลาดรถมีเกียร์ เปิดกิจกรรมหักหน้าคู่แข่งแบบเต็มสตีม
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 7 เม.ย.50

เรียกว่าทุ่มทุนสร้างอีกครั้งเมื่อ ยามาฮ่า พลิกประวัติศาสตร์รถสุดยอดเทคโนโลยีแห่งความแรงและความเร้าใจ "ยามาฮ่า 135 ซีรีส์" เปิดตัว X1R สายพันธุ์เอ็กซ์และ Spark 135 หัวฉีดใหม่ ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าฮอลล์ 106 อย่างยิ่งใหญ่ในงานมอเตอร์โชว์ ที่สำคัญงานนี้งัดลูกเล่นไม้เด็ดเดิมๆ จัดคอนเสิร์ตเรียกลูกค้าเพิ่ม พร้อมนำขบวนยามาฮ่าคลับทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลร่วมแจมจนลานหน้าฮอลล์แทบแตกหักหน้าคู่แข่งแบบเต็มๆ ด้วยเสียงดังสนั่น

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า "ยามาฮ่า ในฐานะของผู้นำรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติก ได้รับความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่าทุกๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นนูโว ฟีโน่ หรือ นิว มีโอ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และในขณะเดียวกันสำหรับกลุ่มตลาดรถมีเกียร์ ทางยามาฮ่าเองก็มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ การเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์สำหรับรถยามาฮ่า X1R และ Sprak 135 หัวฉีดใหม่ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า รถทั้ง 2 รุ่นนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยมีเทคโนโลยีใหม่ ยกตัวอย่างเช่น กระบอกสูบไดอะซิล ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เทคโนโลยีหัวฉีด และเครื่องยนต์ขนาด 135 ซีซี 4 จังหวะ ซึ่งยามาฮ่าเป็นผู้ผลิตรายแรกในวงการจักรยานยนต์"

ทางด้านจิตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า กล่าว่า "ยามาฮ่าได้นำ X1R และ Spark 135 หัวฉีดใหม่ มาอวดโฉมเป็นครั้งแรกที่ บูทยามาฮ่า และ ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าฮอลล์ 106 เมื่อวันที่ 6 เมษยายน 2550 ที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศของกิจกรรมในวันเปิดตัวทางยามาฮ่าได้จัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมเกมที่สร้างความเร้าใจมากมาย กระชากอารมณ์ของความแรงและยังได้สัมผัสสมรรถนะของยามาฮ่า X1R และ Spark 134 หัวฉีดใหม่ อย่างใกล้ชิดด้วยการทดสอบขับขี่ภายในงาน และไฮไลต์ที่สำคัญของการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อยู่ที่ความตื่นใจกับแสง สี เสียงด้วยสุดยอดเทคนิคการใช้แสง สี เสียง ในการเปิดตัว นอกจากนั้น ช่วงค่ำทางยามาฮ่ายังสร้างความเร้าใจด้วยคอนเสิร์ตจากแหล่าพรีเซ็นเตอรืและศิลปินแกรมมี่ กับวงฟาเรนไฮซ์ และ บอดี้แสลม ท่ามกลางกลุ่มยามาฮ่าคลับที่มาจากคลับทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลมากมาย รวมทั้งผู้ที่เข้ามาชมงานในวันนนั้นจนทำให้ลานด้านหน้าฮอลล์ดูแคบไปถนัดตาด้วยฝูงชนที่แห่เข้ามาชมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งเท่าที่สังเกตในช่วงที่มีคอนเสิร์ตที่เล่นประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งภายในฮอลล์มอเตอร์ไซค์ดูเงียบเหงาไปพักหนึ่ง เพราะด้วยเสียงที่ดังสนั่นทำให้เรียกคนดูได้ดีทีเดียว

ทางด้านแผนการส่งเสริมการขายคุณจินตนากล่าวเพิ่มว่า "ภายหลังจากการเปิดตัวทั้ง 2 รุ่นนี้ทางยามาฮ่ายังเตรียมแผนการเดินสายเปิดตัวในจังหวัดต่างๆ รวม 6 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจและสัมผัสประสบการ์เร้าใจพร้อมพิสูจน์ถึงสมรรถนะของยามาฮ่า X1R และ Spark 135 หัวฉีดใหม่ ได้อย่างเต็มที่ ส่วนแคมเปญของผู้ซื้อ ยามาฮ่า X1R ภายใน 30 เมษายน เลือกรับทันทีกับโปรโมชั่นพิเศษ 3 แพ็กเก็จมูลค่า 4,800 บาทคือ แพ็กเก็จ A - Touring Set รับ"คูปองบำรุงรักษาฟรี 2 ปี หรือ 22,000 กม. พร้อมหมวกกันน็อกและเสื้อแจ็กเกต ส่วนแพ็กเกจ B - Sporty Set ให้ชุดแต่งแนวสปอร์ตทั้งคัน อาทิ ชุดเกียร์โยง เรซซิ่งสไตล์มือเบรก มือคลัตช์ ขอเกี่ยว ล้ออะลูมิเนียม นอกจากนี้ รับฟรีทันทีบัตรเงินสด 'ยามาฮ่า สมาร์ทเพิร์ส' ที่ต่อเวลาให้ถึง 30 เมษายน นี้ พร้อมเงินสดในบัตรรวมมูลค่า 2,000 บาท และสิทธิประโยชน์ต่างๆ มูลค่ากว่า 700 บาท รับแต้มสะสมและส่วนลดมากมายจากร้านค้าที่ร่วมรายการ"

สำหรับราคาค่าตัวของยามาฮ่า X1R กับ Neo Technology ดีไซน์แบบรถซูเปอร์ต มี ทั้งระบบสตาร์ตเท้า อยู่ที่ 49,000 มีทั้งหมด 3 สี คือ แดง - ดำ , น้ำเงิน - ดำ และ ดำ - เทา ส่วน Spark 135 หัวฉีดใหม่พลังขับเคลื่อนของ Neo Technology ผสานกับเทคโนโลยีหัวฉีด Fuel Injection ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ด้วยเทคนิคการให้สีแบบแยกส่วน Separate Painting ในสไตล์สี Matt แบบรถหรูซุเปอร์ปอร์ต ราคาอยู่ที่ 52,0000 บาท มี 2 สีคือ เทา - น้ำเงิน และ ดำ - น้ำตาล