ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่าเอาใจคนรักความแรง
ยามาฮ่าเอาใจคนรักความแรง
ที่มา - ผู้จัดการรายวัน วันที่ 18 เม.ย.50

หนึ่งปรที่ผ่านมาหลังจาก นายทากาฮิโกะ โกอัน เข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เห็นชัดว่ายามาฮ่ายังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกอย่างต่อเนื่อง แถมยังจัดกิจกรรมและอัดแคมเปญอีกตลอดทั้งปี โดยการจับมือกับพันธมิตรอย่างไทยสมาร์ทการ์ดและเป๊ปซี่ เหนืออื่นใดยังมีแผนเปิดตลาดในเซกเมนต์ใหม่ๆ เพิ่มด้วย หนึ่งในนั้นก็คือการรุกตลาดจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือ "บิ๊กไบค์"

งานมอเตอร์โชว์ที่เพิ่งผ่านพ้นไปทางบูทยามาฮ่าได้มีการนำเจ้าบิ๊กไบค์ทั้ง 6 รุ่นมาอวดโฉมให้ลูกค้าได้เห็นหน้าค่าตากันก่อนจะตัดสินใจจับจองเป็นเจ้าของ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 2-3 แสนบาทเป็นต้นไป สำหรับเครื่องยนต์มีตั้งแต่ ขนาด 400 ซีซี จนถึง 1300 ซีซี

ที่สำคัญในเดือนมิถุนายน นี้ ยามาฮ่ามีแผนที่จะเปิดโชว์รูมเต็มรูปแบบบริเวณหลังศูนย์การค้าเอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก ด้วยการลงทุนกว่า 15 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 100 ตารางวา ซึ่งถือว่าเป็นโชว์รูมแห่งแรกของยามาฮ่าที่จำหน่ายบิ๊กไบค์เพียงอย่างเดียว ส่วนในต่างจังหวัดยามาฮ่ามีแผนเปิดตัวโชว์รูมในปีหน้า โดยจะมุ่งไปที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต เพราะเป็นจังหวัดใหญ่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอยู่มาก

นางจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัวช่วงหน้าฝนถือว่าเป็นการทำตลาดในช่วงที่กำลังหดตัว แต่ทางยามาฮ่ามั่นใจว่ารถบิ๊กไบค์นั้นสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความชื่นชอบเป็นพิเศษสำหรับรถขนาดใหญ่ ดังนั้น ราคาจึงไม่เป็นอุปสรรคสำหรับพวกกลุ่มลูกค้าดังกล่าว

"ช่วงแรกยามาฮ่าตั้งเป้าปีนี้ไว้ 200-300 คัน เท่ากับเดือนละ 20 คัน ซึ่งเรามั่นใจสามารถทำได้แน่นอน"

สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่มีจำหน่ายนั้นมีทั้งหมด 6 รุ่นประกอบด้วย Majesty 400 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ เครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ, YZF-R1 บิ๊กไบค์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งด้วยเครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบใหม่ YCC-i ช่วยระบายอากาศได้ดีในทุกรอบเครื่อง, YZF-R6 รถซูเปอร์สปอร์ตสายพันธุ์แรงจากสนามแข่งเครื่องยนต์ขนาด 599 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว (ทำจากไทเทเนียม), FZ1 Fazer เครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี 4 สูบ 20 วาล์ว, FZ1 สตรีทไบค์พันธุ์แท้เครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี 4 สูบ 20 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ, FZ6 เครื่องยนต์ขนาด 600 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว มาพร้อมระบบเบรกเอบีเอส และ FJR1300A แบบ สปอร์ตครุยเซอร์ เครื่องยนต์ขนาด 1298 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว

ใครที่เป็นสาวกของยามาฮ่าและรถรับบิ๊กไบค์ เตรียมไปชมและชอปกันให้สนุกในอีก 2 เดือนข้างหน้า