ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > 4 เดือนจยย. ยอดหาย 8 หมื่นคัน ฮอนด้าทุ่ม 27 ล้านต่อยอดเวฟ
4 เดือนจยย. ยอดหาย 8 หมื่นคัน ฮอนด้าทุ่ม 27 ล้านต่อยอดเวฟ
ที่มา - นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับวันที่ 2-5 มิ.ย.50

ตลาดรถจักรยานยนต์เปิดไตรมาส 2 เดือนเมษายนยอดขายหด 4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี49ชี้ให้เห็นภาวะถดถอยต่อเนื่องทั้งตลาด รวม 4 เดือน ม.ค.-เม.ย.ขายได้ 536,722 คัน ยอดลดลง 78,443 คันจากปี 49 เอ.พี.ฮอนด้าเผยซึมยาวเร่งส่ง เอ็กซ์ ซีรี่ส์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นตลาดล่างต่อยอด เวฟ

นายโทชิยูกิ อินูมา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานยอดจดทะเบียนป้ายวงกลมของรถจักรยานยนต์รวมทุกยี่ห้อในเดือนเมษายน ปี 2550 นี้ว่ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 121,568 คัน ลดลง 4% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า ชี้ให้เห็นภาวการณ์ตลาดถดถอยอย่างต่อเนื่อง และ ในส่วนของฮอนด้า ซึ่งทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 มียอดจดทะเบียนในเดือนเมษายนนี้จำนวน 85,998 คัน คิดเป็นสัดส่วนครองตลาด 71%

โดยทำยอดขายได้สูงสุดทุกกลุ่ม ซึ่งในกลุ่มรถครอบครัว ตลาดรวม 59,030 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 53,588 คัน เทียบเท่า 90% ในกลุ่มรถแฟมิลี่สปอร์ตตลาดรวม 3,924 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 2,315 คัน เทียบ เท่า 59% ในกลุ่มรถสปอร์ตตลาดรวม 717 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 488 คัน เทียบเท่า 68% ส่วนรถแบบเอ.ที.ตลาดรวม 57,282 คัน ในจำนวนนี้เป็นฮอนด้าจำนวน 29,607 คัน เทียบเท่า 52%

แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มตลาดยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของฮอนด้าได้พยายามผลักดันการจำหน่ายทุกรูปแบบ โดยตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ฮอนด้า เอ็กซ์ ซีรี่ส์ จาก ตระกูลเวฟ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวัยรุ่นไทยในยุคน้ำมันแพง โดยร่วมกับค่ายอาร์เอส นำศิลปินวัยรุ่นยอดนิยม “วงเล้าโลม” มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ภายใต้คอนเซปต์ “รถของคนใจแรง” กับสโลแกนโดนใจวัยรุ่น “ขอโทษที่ใจแรงอย่างเอ็กซ์” โดยฮอนด้าเชื่อว่า ฮอนด้า เอ็กซ์ ซีรี่ส์ จะเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นช่วงเปิดเทอม ประกอบกับราคา น้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้น โดยฮอนด้าเอ็กซ์ ซีรี่ส์ ใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า 4 จังหวะ ตระกูลเวฟที่ผู้ใช้มั่นใจในเรื่องการประหยัดน้ำมันทนทาน บำรุง รักษาง่าย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

ขณะเดียวกันได้จัดโปรโมชั่น เอ็กซ์ ซีรี่ส์ ฟรีชุดเอ็กซ์เซ็ตมูลค่า 1,200 บาท ประกอบด้วย เสื้อแจ็กเกต หมวกกันน็อก ฝาครอบปลายท่อไอเสีย และวีซีดีมิวสิกวิดีโอเพลงข้ามรุ่นของวงเล้าโลมลิขสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า 10,000 ชุด สำหรับลูกค้าที่จองในเดือน พฤษภาคม

นอกจากนั้น ในด้านกิจกรรมเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ ภายใต้แนวคิด +Freedom. อิสระไปกับฮอนด้า ฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรมถึงผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมฮอนด้าชักใยให้โชคที่ร่วมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ สไปเดอร์แมน 3 จัดกิจกรรมให้แฟนคลับฮอนด้า และ สไปเดอร์แมนได้ร่วมสนุก ตลอดเดือนพฤษภาคมถึงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ในรูปแบบของเกมมันส์ 3 เกมต่อเนื่อง โดย 2 เกมที่ผ่านไปได้รับการตอบรับอย่างดี สามารถเพิ่มจำนวนผู้สนใจไปที่ร้านผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนเกมที่ 3 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายจะออกในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ โดยมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท รวมทั้งรางวัลใหญ่ฮอนด้า คลิก สไปเดอร์ เอดิชั่น จำนวน 15 คัน ให้ได้ลุ้นกันถึงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศและร่วมกับค่ายอาร์เอสจัดคอนเสิร์ต คริสติน่า อากิเรล่า ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยในวันที่ 28 มิถุนายน ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี โดยฮอนด้า มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบัตรฮอนด้า VIP Card เป็นส่วนลด 10% เมื่อจองบัตรผ่านไทยทิคเก็ตมาสเตอร์