ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ตลาดมอเตอร์ไซค์อันดามันแข่งดุ "แพลทินัม" รุกเปิด 3 สาขาฟันยอด
ตลาดมอเตอร์ไซค์อันดามันแข่งดุ "แพลทินัม" รุกเปิด 3 สาขาฟันยอด
ที่มา - นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12-15 ก.ค.50

ตลาดมอเตอร์ไซค์เมืองตรังเดือด น้องใหม่ "แพลทินัม" ลุยเขย่าตลาดปูพรมเปิดรวดเดียว 3 สาขา พร้อมขยายตลาดครอบคลุม 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน ทั้งตรัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และสตูล ผุดกว่า 5 โครงการส่งเสริมการขาย โหนกระแส จตุคามฯแจกลูกค้าที่ซื้อทุกคัน ฝันสิ้นปีฟันยอด 1,000 คัน สถติการจดทะเบียนรถใหม่ฮอนด้า ยังเป็นผู้นำตลาดแบบสุดกู่

นายวิชญ์ เลาหะสราญ ผู้จัดการ แผนกจำหน่ายรถจักรยานยนต์แพลทินัม บริษัท ห้างทองเอกรัตน์ จำกัด จ.ตรัง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ช่วงนี้ยอมรับว่าตลาดรถจักรยานยนต์เมืองตรังมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ การดัมพ์ราคา การใช้กลยุทธ์ลดแลกแจกแถม ซึ่งก็ถือว่าสร้างสีสันและบรรยากาศให้ตลาดคึกคักขึ้น สำหรับแพลทินัม ถึงแม้จะเป็นน้องใหม่โดยเปิดให้บริการในพื้นที่ จ.ตรังได้ประมาณ 10 เดือน ปรากฏว่ายอดจำหน่ายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 คันต่อเดือน ซึ่งสิ้นปีนี้น่าจะมียอดการขายรวมกว่า 1,000 คัน

ในการทำตลาดนั้นตนมีความคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากทางบริษัทแม่ได้ให้ความสะดวกเต็มที่ โดยได้ขยายสาขาในพื้นที่ จ.ตรังแล้ว 3 สาขา ทั้งสาขาถนนวังตอ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ สาขา อ.กันตัง และสาขา อ.ห้วยยอด นอกจากนี้ยังเป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวใน 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน ได้แก่ ตรัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และสตูล ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้แทนจำหน่าย

"ผมได้ทำแผนการตลาดไว้อย่างละเอียด เพื่อให้เหมาะสมกับทุกสภาพพื้นที่ที่ผ่านมามีการทำโครงการกว่า 5 โครงการไม่ว่าจะเป็นโครงการเพื่อนบอกเพื่อน โครงการซื้อแพลทินัมราคาพิเศษกับออมสิน โครงการร่วมกับประกันสังคม โครงการร่วมกับส่วนราชการจังหวัดตรังซื้อแพลทินัมราคาพิเศษ โครงการแพลทินัมเพื่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนโครงการเพื่อสังคมต่างๆ"

นายวิชญ์กล่าวต่อไปว่า โครงการสวัสดิการรถจักรยานยนต์แพลทินัม ราคาพิเศษ สำหรับข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวใน จ.ตรัง ทั้งหน่วยราชการส่วนกลาง หน่วยราชการส่วนภูมิภาค หน่วยราชการส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สามารถซื้อรถจักรยานยนต์แพลทินัมได้ในราคาพิเศษ ถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ ประมาณ 30% พร้อมเงื่อนไขพิเศษมากมาย อาทิ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ดอกเบี้ยถูก 0.8%-1.5% ต่อเดือน ผ่อนนาน 36 เดือน โดยไม่ต้องหักบัญชีเงินเดือน อนุมัติสินเชื่อสูงสุด 100% ของราคารถ ที่สำคัญคือแจกองค์ท้าวจตุคามรามเทพ สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพลทินัมทุกคันด้วย

ด้านนางสาวปิยะนันท์ ธิติชัย ขนส่งจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สถิติการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ใหม่ ในปี 2550 ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม มียอดรวมทั้งสิ้น 9,660 คัน แยกเป็นยี่ห้อฮอนด้า 8,055 คัน ยามาฮ่า 930 คัน ซูซูกิ 591 คัน แพลทินัม 53 คัน เจอาร์ดี 24 คัน คาวาซากิ 5 คัน และไทเกอร์ 2 คัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย