ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐ เดินสายให้ความรู้ขับขี่ปลอดภัย
ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐ เดินสายให้ความรู้ขับขี่ปลอดภัย
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี. ฮอนด้า วันที่ 25 ก.ค.50

ฮอนด้าสนองนโยบายรัฐ เดินสายให้ความรู้ขับขี่ปลอดภัยกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ผ่านพรีเซ็นเตอร์ Wave X Series ศิลปินวง “เล้าโลม” พร้อมคอนเสิร์ตแนว แคมปัส ทัวร์

ฮอนด้าเล็งโอกาสให้ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยให้กับเยาวชนไทย ผ่านทัวร์คอนเสิร์ตรูปแบบแคมปัส ทัวร์ ของ ศิลปินวง “ เล้าโลม” พรีเซ็นเตอร์ล่าสุดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าตระกูล Wave X ด้วยการนำ “เครื่องฝึกหัดการขับขี่” หรือ Riding Trainerจัดฝึกอบรมให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา โดยประเดิมเดินสาย 10 สถาบันศึกษาทั่วเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินวง “เล้าโลม”ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าตระกูล Wave X ในรูปแบบของแคมปัส ทัวร์ โดยใช้ชื่อการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า “Safety Ride Style Honda X Series Campus Tour” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอกิจกรรมที่สนองตอบต่อไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และที่สำคัญเป็นการรณรงค์รวมถึงฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่าง ปลอดภัยให้กับกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน อันจะเป็นส่วนช่วยลดและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัยบนท้องถนน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีแนวคิดหลักที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า ที่ไม่เพียงมุ่งมั่นนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังนำเสนอมูลค่าเพิ่มในรูปแบบหลากหลายให้กับ กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รวมถึงการรณรงค์ให้ความรู้ในด้านการขับขี่ปลอดภัย เพื่อช่วยป้องกันการเกิด อุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งการรณรงค์ด้านความปลอดภัยนั้นทางฮอนด้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 18 ปี พร้อมกับได้มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยถึง 5 แห่ง ซึ่งทั้ง 5 ศูนย์ฝึกฯ นี้ ได้รับการรับรองให้ เป็นโรงเรียนสอนขับรถในหลักสูตรสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม โดยมีการจัดฝึกอบรมครอบคลุมทั้งในเขตเมืองหลวงและภูมิภาคทั่วประเทศ

การจัดคอนเสิร์ต Safety Ride Style Honda X Series Campus Tour จึงนับเป็นอีกหนึ่ง กิจกรรมของฮอนด้าในการให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยแก่กลุ่มเยาวชนนักเรียนนักศึกษา อันเป็นคนกลุ่ม ใหญ่ของผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยผ่านการแสดงคอนเสิร์ตของ 5 หนุ่มศิลปินวงเล้าโลม พรีเซ็นเตอร์รถ จักรยานยนต์ฮอนด้าตระกูล Wave Xที่เป็นตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งฮอนด้าได้นำเครื่องฝึกหัดการขับขี่รถ จักรยานยนต์อย่างปลอดภัย หรือ Riding Trainer ที่มีความล้ำสมัยสามารถจำลองสถานการณ์ในการขับขี่บนท้องถนนได้อย่างเหมือนจริง มาจัดฝึกอบรมให้ความรู้ทั้งในด้านการควบคุมคันเร่ง การใช้เบรกและอุปกรณ์การทำงานอื่นๆ ของรถจักรยานยนต์ รวมถึงการฝึกหัดใช้ความเร็วที่เหมาะสม การประเมินสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย

นอกจากกิจกรรมคอนเสิร์ต Safety Ride Style Honda X Series Campus Tour จะประกอบไปด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินวงเล้าโลม รวมถึงมีการฝึกอบรมการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยด้วยเครื่องฝึกหัดการขับขี่ หรือ Riding Trainer แล้ว ภายในทัวร์คอนเสิร์ตนี้ยังมีกิจกรรมสนุกสนานอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งการดาวน์โหลดคอนเท้นท์โดนใจลงบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นวอลล์เปเปอร์ “X Series” เท่ๆ ของ 5 หนุ่มวงเล้าโลม หรือ เสียงเรียกเข้า (Ringtone) เพลง “ข้ามรุ่น” ของศิลปินวงนี้ในเวอร์ชั่นพิเศษ โดยการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้มีกำหนดจัดให้มีขึ้นในสถานศึกษาต่างๆ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง ในช่วงระหว่างเดือน ก.ค. ถึง ส.ค. นี้ ซึ่งครั้งที่ 1และครั้งที่ 2 ได้จัดให้มีขึ้น ณ โรงเรียนวิบูลย์บริหารธุรกิจรามอินทรา และ รร.สยามบริหารธุรกิจ สะพานใหม่ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. และ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนครั้งต่อๆ ไป มีรายละเอียดดังนี้ คือ

ครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค. เทคโนโลยีสยาม
ครั้งที่ 4 วันอังคารที่ 7 ส.ค. สยามบริหารธุรกิจนนทบุรี
ครั้งที่ 5 วันพฤหัสบดี 9 ส.ค. บริหารธุรกิจอินทราชัย
ครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 14 ส.ค. ดุสิตพาณิชยการ
ครั้งที่ 7 วันพฤหัสบดีที่ 16 ส.ค. พัฒนาบริหารธุรกิจ นครปฐม
ครั้งที่ 8 วันอังคารที่ 21 ส.ค. พาณิชยการสันติราษฎร์
ครั้งที่ 9 วันพฤหัสบดีที่ 23 ส.ค. เทคโนโลยี นครปฐม
ครั้งที่ 10 วันพฤหัสบดีที่ 30 ส.ค. เทคโนโลยีบริหารธุรกิจ สมุทรปราการ