ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ฮอนด้าพัฒนาลวดลายสีสันใหม่ให้ แอร์เบลด
ฮอนด้าพัฒนาลวดลายสีสันใหม่ให้ แอร์เบลด
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ บจก.เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 27 ส.ค.50

ฮอนด้าพัฒนาแอร์เบลด รถจักรยานยนต์ยอดนิยมรูปแบบ เอ.ที. สไตล์สปอร์ต ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้านรูปลักษณ์สนองตอบต่อรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยการพัฒนาเน้นองค์ประกอบที่สมดุลระหว่างความทันสมัยของการออกแบบ ผสมผสานกับความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี พร้อมใช้ศิลปินนักร้องนักดนตรี “โดม–ปกรณ์ ลัม” เป็นพรีเซ็นเตอร์เสริมภาพลักษณ์โดดเด่นด้านความเท่ ในขณะที่ได้รับการรับรองจากนิตยสาร FHM ให้เป็นรถจักรยานยนต์ครองตำแหน่ง King of Cool Motorcycle หรือรถจักรยานยนต์สุดยอดแห่งความเท่

มร.โทชิยูกิ อินุมะ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยเกี่ยวกับการพัฒนารถจักรยานยนต์ฮอนด้า แอร์เบลด ว่ารถจักรยานยนต์รุ่นนี้เปิดตัวและวางตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้เป็นมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์แบบเกียร์อัตโนมัติ หรือ เอ.ที. (Automatic Transmission) สไตล์สปอร์ต ซึ่งมีจุดเด่นด้านความลงตัวของการผสมผสานองค์ประกอบทั้งในความเป็น Extreme Sport และ Ultimate Utility ทำให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น อีกทั้งมีเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งด้วยคุณสมบัติเฉพาะนี้เป็นส่วนผลักดันให้ฮอนด้า แอร์เบลด ได้รับความสนใจและการยอมรับเป็นอย่างดีจากตลาด

ในขณะนี้ ฮอนด้า แอร์เบลด ได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสดใหม่และความนำสมัยให้สอดคล้องกับไลฟ์ สไตล์ และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมและมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำแบบใคร โดยการพัฒนานั้นยังคงนิยามของแนวคิดตามสโลแกน “เท่...ที่หนึ่ง” อันเป็นการมุ่งเน้นนำเสนอด้านรูปลักษณ์ที่บ่งชี้ถึงความเท่อย่างไร้ขีดจำกัด และที่สำคัญพัฒนาการในครั้งนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงความสมดุลระหว่างความทันสมัยของการออกแบบ ผสานกับเทคโนโลยีอันก้าวล้ำสำหรับรถจักรยานยนต์

นอกจากนั้นแล้ว เพื่อเป็นการเสริมและขับเน้นภาพลักษณ์ความเท่ให้เด่นชัด จึงได้มีการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นตัวแทนของผู้ชายพันธุ์เท่ รวมทั้งเป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และโดดเด่นด้วยอิสระในความเป็นตัวของตัวเอง ได้แก่ ศิลปินนักร้องนักดนตรียอดนิยม “โดม–ปกรณ์ ลัม” ซึ่งจะเป็นการเสริมเน้นภาพลักษณ์ความเท่ได้เป็นอย่างดีให้กับฮอนด้า แอร์เบลด

จากการพัฒนาในครั้งนี้ ยังส่งผลให้ฮอนด้า แอร์เบลด ได้รับการยืนยันและรับรองในความเท่...ที่หนึ่ง จากนิตยสารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นที่ยอมรับในแวดวงของคนรุ่นใหม่ คือ “นิตยสาร FHM” โดยจัดให้เป็นรถจักรยานยนต์สุดยอดแห่งความเท่ หรือ “King of Cool Motorcycle” ซึ่งนับเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงคุณภาพในด้านการดีไซน์อันส่งผลถึงความโดดเด่นของภาพลักษณ์

การพัฒนาฮอนด้า แอร์เบลด ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาในด้านรูปลักษณ์โดยเฉพาะ ด้วยการปรับเปลี่ยนสีสันและลวดลายใหม่ ซึ่งเน้นความคมเข้ม โฉบเฉี่ยว และมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังปรับเปลี่ยนสีสันด้านหน้ารถให้กลมกลืนเป็นสีเดียวกับตัวรถ ในขณะที่คอนโซลเป็นสีสันใหม่ตัดกับสีของตัวรถ สร้างความสะดุดตาและสะท้อนถึงความเท่ได้อย่างลงตัว

สำหรับฮอนด้า แอร์เบลด ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากแนวคิด Beyond Sport Utility ที่โดดเด่นทั้งด้านการออกแบบและเทคโนโลยี ซึ่งในด้านการออกแบบโดยเฉพาะรูปทรงที่เน้นความเป็น Bio Mechanic Design อันมีลักษณะปราดเปรียวและเพรียวบางคล้ายคลึงลักษณะของเครื่องบินขับไล่ ส่วนในด้านของเทคโนโลยีนั้นมีความก้าวล้ำสร้างความสะดวกสบายต่อการใช้งาน โดยเทคโนโลยีที่โดดเด่นล้ำหน้าจากข้อจำกัดเดิมๆ อาทิ ตำแหน่งจัดวางถังน้ำมันใหม่ ทำให้ฝาถังน้ำมันอยู่ที่ด้านข้างตัวรถ โดยไม่ต้องเปิดเบาะนั่งเมื่อเวลาเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับรถยนต์ และเป็นกระแสนิยมในรถจักรยานยนต์ เอ.ที. ขนาดใหญ่ทั่วโลก พร้อมทั้งยังมีระบบ Multi Key Shutter ที่สวิทซ์กุญแจ นอกจากเป็นระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้นแล้ว ยังสามารถควบคุมการเปิดเบาะและฝาถังน้ำมันที่สวิทซ์กุญแจด้วยเช่นกัน ส่วนระบบไฟหน้าเป็นแบบไวด์บีม (Sharply Wide Beam Head Light) พร้อมไฟเลี้ยวในตัว และไฟท้ายให้ความสว่างชัดเจนด้วยโคมไฟ LED รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิทซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งอยู่ที่บริเวณขาตั้งข้าง ทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันความพลั้งเผลอในการบิดคันเร่งระหว่างจอดรถ และระบบ Parking Brake หรือระบบล็อคล้อขณะจอดรถ ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล รวมทั้งระบบ Combi Brake ซึ่งให้ความสะดวกสบายในการเบรก โดยใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น ก็สามารถกระจายแรงเบรกให้สมดุลระหว่างล้อหน้าและล้อหลังทำให้ระยะทางในการหยุดรถสั้นลง

ฮอนด้า แอร์เบลด ยังมีจุดเด่นในด้านเครื่องยนต์ที่มีขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built in Liquid Cooled ส่งผลให้เครื่องยนต์ระบายความร้อนได้มีประสิทธิภาพ และให้สมรรถนะสูง แม้การขับขี่ในระยะทางไกลและเป็นเวลายาวนาน ทั้งนี้ ฮอนด้า แอร์เบลด ได้ผ่านการทดสอบขับขี่แบบมาราธอน บนเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ – เชียงราย ซึ่งเป็นการขับขี่ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ดับเครื่องยนต์ จากนักขับขี่ที่เกี่ยวข้องในแวดวงรถจักรยานยนต์ รวมถึงสื่อมวลชนแขนงรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งได้รับการยืนยันและรับรองจากนักขับขี่ถึงสภาพเครื่องยนต์ที่มากด้วยประสิทธิภาพ

ฮอนด้า แอร์เบลด ใหม่ โดดเด่นและสะดุดตาด้วยล้อแม็กอะลูมิเนียม พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้าโดยมีสีสันแบบทูโทน ซึ่งมีให้เลือกสองแบบสี คือ ดำ-แดง และ ขาว-แดง สำหรับราคาจำหน่ายยังคงเดิม และวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป