ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ซูซูกิรวมพลังชาวไทยทั้งชาติ ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวง
ซูซูกิรวมพลังชาวไทยทั้งชาติ ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวง
ที่มา - นสพ.บ้านเมือง วันที่ 3 พ.ย.50

เนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคลในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ทาง ซูซูกิ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้จัดโครงการ ซูซูกิ รวมใจไทย สร้างกังหัน ปันน้ำใส ขึ้น เพื่อสานต่อโครงการพระราชดำริ มูลนิธิชัยพัฒนา ในการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย ด้วยการใช้กังหันชัยพัฒนา ในการปรับปรุงคุณภาพแหล่งน้ำ ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอส.พี.ซูซูกิ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด จัดโครงการ ซูซูกิ รวมใจไทย สร้างกังหัน ปันน้ำใส ขึ้น โดยเล็งเห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศ และแหล่งน้ำเน่าเสียที่มีอยู่ทุกพื้นที่ ซึ่งแหล่งน้ำเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต อีกทั้งยังใช้ในการประกอบอาชีพของชาวไทย ในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม โครงการนี้จึงได้จัดทำขึ้น โดยร่วมกับบริษัท เจ เอส แอล จำกัด ในรายการจันทร์พันดาว ซึ่งจะมีดารานักแสดงชื่อดังมากมาย มาพร้อมกับการแสดงสุดพิเศษ เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันแสดงพลัง พลิกแหล่งน้ำเสียให้เป็นแหล่งน้ำใส ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช สมทบทุนเข้ามูลนิธิชัยพัฒนา นำไปสร้างกังหันชัยพัฒนา บำบัดแหล่งน้ำเน่าเสียที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้กลับคืนสภาพดีดังเดิม

โดยประชาชนชาวไทยสามารถร่วมแสดงพลังในโครงการนี้ได้ง่ายๆ ดังนี้ ผู้ที่เป็นลูกค้า ซูซูกิ สามารถเข้าร่วมโครงการฯ โดยนำรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ของท่านเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพ ฟรี!! ที่ศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากท่านจะได้รับการบริการ และรับของที่ระลึก ฟรี!! แล้ว ทาง ซูซูกิ จะสมทบทุนเข้าโครงการฯ เป็นเงิน 80 บาท สำหรับรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ทุกคันที่เข้ารับบริการ หรือร่วมสมทบทุนในกล่องรับบริจาคที่มีอยู่ตามร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ทั่วประเทศ

โครงการนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2550 ถึง มกราคม 2551 และมีการประชาสัมพันธ์รายละเอียด และเชิญชวนชาวไทยร่วมใจกับโครงการนี้ ในรายการจันทร์พันดาวซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกทางช่อง 7 สี ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2550 จนถึงวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2551 ในช่วงเวลา 22.20 น. ถึง 23.20 น. ชาวไทยทั่วประเทศสามารถติดตามชมดาราชื่อดังมากมายที่เข้าร่วมโครงการนี้ เช่น พิงค์กี้ สาวิกา, เชียร์ ฑิฆัมพร, เต้ ปิติศักดิ์ เป็นต้น

ในรายการจันทร์พันดาว วันที่ 21 มกราคม 2551 เตรียมพบกับการแสดงที่เป็นไฮไลท์สุดพิเศษ และยิ่งใหญ่จากดารานักแสดงชื่อดัง อย่างที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งจะสร้างความประทับใจและความสุขแก่ผู้ชมทั่วประเทศอย่างแน่นอน

มร.มาซาโนบุ ไซโต้ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข จากการที่ได้ประสานงานกับมูลนิธิชัยพัฒนา ทำให้บริษัทฯ ทราบว่า ยังมีหน่วยงานและชุมชนอีกมากที่ยังต้องการกังหันชัยพัฒนาไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพแหล่งน้ำในชุมชนให้กลับเป็นแหล่งน้ำที่ดี ดังนั้น โครงการ ซูซูกิ รวมใจไทย สร้างกังหัน ปันน้ำใส จึงเกิดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศได้มีส่วนร่วมในการสร้างกังหันชัยพัฒนา เพื่อนำไปบำบัดแหล่งน้ำเสียที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้กลับเป็นน้ำใสและคืนสภาพดีดังเดิม