ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2550 > ยามาฮ่า ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์ ครั้งที่ 3
ยามาฮ่า ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์ ครั้งที่ 3
ที่มา - นสพ.สยามกีฬารายวัน วันที่ 20 พ.ย.50

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ผู้นำรถจักรยานยนต์ออโตเมติกเปิดให้โอกาสกับนักออกแบบหน้าใหม่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ในโครงการ "YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST" ครั้งที่ 3 เวที่ประกวดที่ต่อสู้กันด้วยความคิดเชิงสร้างสรรค์ในการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อมาประดับวงการแฟชั่นเมืองไทยผ่านเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ได้จริง ภายใต้คอนเซปต์"Runway K - Star ในสไตล์โคเรียนเทรนด์โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์เพื่อจับมือสานต่อกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์กับเยาวชน

สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผุ้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงโคงการนี้ว่า "เป็นการสานต่อแนวคิดของการทำตลาดแบบ Lifestyle Marketing ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกับกลุ่มวัยรุ่นตลอดระยะเวลาทีผ่านมา ทำให้ยามาฮ่าเป็นผู้นำเทรนด์ในทุกด้านไม่เพียงเฉพาะในด้านรถจักรยานยนต์แต่ยังรวมไปถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่ง โดยในวงการอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ปี 2005 ยามาฮ่าได้ริเร่มจัดประกวด"YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST"ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักออกแบบหน้าใหม่มากมายทุกปี และในปีนี้แนวความคิดในการประกวด คือ "Runway K-star ที่ให้บรรดาผู้เข้าแข่งขันจินตนาการว่าเป็นดีไซเนอร์ให้กับ 5 กนุ่มซุเปอร์สตาร์สุดฮอต ที่กำลังมาแรงสุดๆในเอเชีย ผ่านเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในสไตล์โคเรียนเทรนด์ (Korean Trend) ที่ต้องสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และต้องมีคำว่า"Yamaha"อยู่ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของผลงาน

ยามาฮ่าเชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการออกแบบเสื้อผ้าได้แระลองความคิดเชิงสร้างสรรค์ ฝึกฝนเพิ่มศักยภาพและสร้างมาตรฐานฝีมือการออกแบบให้มีความทันสมัยเทียบเท่ากับระดับสากล และวยังได้แจ้งเกิดก้าวสู่ถนนสายแฟชั่น เป็นดีไซเนอร์มืออาชีพแถวหน้าประดับวงการแฟชั่นของเมืองไทยต่อไป

ในปีนี้ ยามาฮ่ายังได้รับเกียรติจากดีไซเนอร์ชื่อดัง แฟชั่นสไตลิสต์ คณาจารย์ผู้มีความรู้และความสามารถในวงการแฟชั่นชั้นนำของเมืองไทยมาร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสินด้วย ทั้งนี้ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย มาประชันฝีมือตัดเย็บชุดจริงขึ้นเวทีประกวดในรูปแบบ Fashion Show โดบนางแบบชื่อดัง ในรอบตัดสิน งานมอเตอร์โชว์ 2008 ที่ไบเทค บางนา อีกด้วย

ทางด้านคุณธีระ กิตติธีรพรชัย ผู้ช่วยผุ้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์กล่าวถึงการให้การสนับสนุนกับโครงการนี้ว่า"ทงสถาบันฯ มีควายินดีอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST" ครั้งที่ 3 ซึ่งสถาบันฯ ได้มีการจัดอบรมเวิร์กชอปให้กับผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายโดยคราจารย์จาดสถาบัน รวมทั้งแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยและนอกจากนี้ยังได้รับมอบรางวัลเป็นหลักสูตร อบรม Fashion Design ให้กับผู้ชนเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท

โครงการ "YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST"ครั้งที่ 3 ผู้ชนะเลิศจนได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลประกาศนียบัตร และหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ระยะเวลา 2 ปี มูลค่า 265,000 บาท และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ 1 คัน มูลค่า 45,000 บาทรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ระยะเวลา 1 ปี มูลค่า 132,500 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ประกาศนียบัตร และหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ระยะเวลา 1 เทอม มูลค่า 66,250 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรรวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 620,000 บาท และสำหรับผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะนำมาผลิตเพื่อเป็นเสื้อผ้าใน Yamaha Collection เพื่อจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่า ทั่วประเทศอีกด้วย

สำหรับคุณสมบัติผู้สมัคร ชาย/หญิง ที่สนใจ อายุตั้งแต่ 17 -28 ปี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษาสามารถขอรับใบสมัครตั้งแต่วันนี้ที่ โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ ทั้วประเทศหรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.yamaha-motor.co.th โดยจะผิดรับผลงานการออกแบบภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2550