ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > Bangkok Motorbike Festival 2011 (BMF 2011)
“Bangkok Motorbike Festival 2011 (BMF 2011)” อลังการ ค่ายสองล้อขานรับ 13 แบรนด์
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 11 ม.ค.54

ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ Central World จัด “Bangkok Motorbike Festival 2011” เทศกาลเพื่อคนรักรถมอเตอร์ไซค์ ค่ายสองล้อชั้นนำเมืองไทยทุกยี่ห้อขานรับร่วมงาน 13 แบรนด์ พร้อมระดมกิจกรรมสุดฮิตหลากสไตล์ ทั้งประกวดสาวสวยหุ่นเซ็กซี่ โชว์ผาดโผน รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก เอาใจไบค์เกอร์สุดฤทธิ์ คาดจัด 5 วัน ระหว่าง 26-30 มกราคมนี้ มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท มีผู้ชมงานกว่า 400,000 คน

นายณัฐบูร และนายณัฐพล ไตรณัฐี ผู้จัดงานเทศกาลเพื่อคนที่หลงใหลในรถจักรยานยนต์ “The 3rd Bangkok Motorbike Festival 2011” เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นยอดขายรถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมียอดจำหน่ายรวมกันเกินกว่า 300 ล้านบาท คาด ”Bangkok Motorbike Festival 2011” จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Ride Beyond Frontier หรือ “การขับขี่ไร้พรมแดน” จะประสบความสำเร็จกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน โดยมีปัจจัยหนุนจากความสำเร็จในปีที่แล้ว บรรยากาศเศรษฐกิจที่สดใสและจำนวนห้างร้าน บริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา รวมถึงมีกลุ่มผู้รักรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น

แม้พื้นที่การจัดงานในครั้งนี้จะลดน้อยลง เนื่องจากศูนย์การค้าได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2010 ที่ผ่านมา โดยพื้นที่บางส่วนของห้างสรรพสินค้า ZEN ถูกไฟไหม้และปิดพื้นที่ให้บริการ จากเดิมที่มีพื้นที่จัดงานกว่า 12,000 ตร.ม. คือลานด้านหน้า Central World ทำให้มีพื้นที่จัดงานราว 8,000 ตร.ม. โดยฟลอร์ 5 มีพื้นที่เพิ่มขึ้นราว 500 ตร.ม. จัดทำเป็นพื้นที่ดิสเพลย์ของรถมอเตอร์ไซค์ ส่วนฟลอร์ 1 จะจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ รถมอเตอร์ไซค์นำเข้าจากต่างประเทศ ส่วนห้างร้านและบริษัทที่จำหน่ายเครื่องแต่งกาย จะตั้งบู๊ธอยู่ตามอีเว้นท์ฮอล์ต่างๆ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงาน จึงออกแบบบู๊ธเป็นแบบ Directory พร้อมจัดทำเอกสารและ BMFพาสปอร์ต เพื่อแนะนำการเข้าชมงานให้แก่ผู้สนใจได้เข้าชมอย่างทั่วถึงตามไลน์การจัดวางบู๊ธ โดยผู้ชมสามารถนำเอา BMFพาสปอร์ตไปแสตมป์ตามบู๊ธต่างๆ เพื่อรับของที่ระลึกจากค่ายรถที่มาร่วมงานในครั้งนี้

“รูปแบบของงานไม่ได้เน้นเรื่องขายอย่างเดียว แต่เป็นเหมือนเฟสติวัล เป็นการรวมตัวกันของคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้การจัดงานปีนี้มีค่ายรถเข้าร่วมงานถึง 13 ค่าย เพิ่มจากปีที่แล้ว 5 ค่าย โดยนอกจากจะมีค่ายรถชั้นนำในเมืองไทยตบเท้าเข้าร่วมกันแทบจะทุกค่ายแล้ว ยังมีค่ายรถจากไต้หวันและจีนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอีกด้วย คาดว่าตลอด 5 วันในการจัดงานจะมีเงินสะพัดกว่า 400 ล้าน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 30-40% มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 400,000 คน ทำให้บรรดาค่ายรถและร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ต่างตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ให้เพิ่มขึ้น เช่น ค่ายรถบางค่ายจากปีที่แล้วตั้งเป้าไว้ 150 คัน ปีนี้ปรับขึ้นเป็น 200 กว่าคัน อันเป็นผลจากแนวโน้มของผู้ที่ชอบรถบิ๊กไบค์มีจำนวนเพิ่มขึ้น และภาษีรถนำเข้าลดลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นส่วนผลักดันให้ตลาดรถบิ๊กไบค์เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งได้มีการโหมประชาสัมพันธ์และเพิ่มงบการจัดงานมากถึง 15 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าครั้งที่แล้วกว่า 30%”

นายณัฐบูร และนายณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยคอนเซ็ปต์การจัดงานครั้งนี้ Ride Beyond Frontier หรือ “การขับขี่ไร้พรมแดน” นั้น ส่งผลให้เกิดการต่อยอดแนวคิดเพื่อก่อตั้ง “Marshall” หรือ กลุ่มผู้ที่รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อการท่องเที่ยว ที่มีระบบการบริหารจัดการแบบบูรณาการ เพื่อให้เป็นหน่วยงานเอกชนที่จะเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มนักขับชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ของเมืองไทย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตำรวจท่องเที่ยว ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ บริษัทนำเที่ยว และกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์

“Marshall คือกลุ่มคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ โดย Marshall จะเป็นผู้นำในการขับขี่เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อส่งสัญญาณมือ รักษาขบวน และบริหารจัดการกลุ่มผู้ขับหรือกลุ่มคาราวานให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ถ้าเราสร้างขึ้นมาได้ ก็จะเป็นการต่อยอดธุรกิจและสร้างเม็ดเงินให้แก่ประเทศชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกลุ่มไบค์เกอร์เหล่านี้มีศักยภาพและมีจำนวนมาก เช่น นักขับมาเลเซียที่ขับรถมาท่องเที่ยวบ้านเราเป็นขบวน เขาเหล่านี้ไม่ค่อยรู้เส้นทางในบ้านเรา และข้อจำกัดในบ้านเราค่อนข้างเยอะ ซึ่งเราจะสร้างองค์กรหนึ่งเพื่อบริหารจัดการบุคคลกลุ่มนี้ ขณะนี้ได้ทำโปรเจ็คท์และพูดคุยกันแล้ว”

“อีกทั้งเรายังเล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดในส่วนภูมิภาค ซึ่งเต็มไปด้วยกำลังซื้อจากผู้บริโภคท้องถิ่น และสามารถขยายตลาดการท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เดินทางไปสัมผัสในระหว่างเทศกาลมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ครอบคลุมทั้งประเทศ จึงเดินหน้าจัดงาน “Thailand Motorbike Festival” กระจายภูมิภาคของไทยคือ ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งทำให้ “Bangkok Motorbike Festival” จะเป็นส่วนหนึ่งของ “Thailand Motorbike Festival” และจะช่วยต่อยอดการจัดตั้งกลุ่ม “Marshall” ให้กระจายไปทั่วประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติมาสัมผัสเส้นทางในบ้านเราจริงๆ และเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการชาวไทย และผู้ที่สนใจทำทัวร์เข้ามาร่วมขับขี่ได้ ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาลในอนาคต”

ส่วนกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจภายในงาน “Bangkok Motorbike Festival 2011” ประกอบด้วยการจัดประกวด “มิสแบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ 2011 คอนเทสต์” เพื่อเฟ้นหาสาวสวยขวัญใจหนุ่มไบเกอร์ นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มีจัดประกวดแบบนี้ โดยค่ายรถมอเตอร์ไซค์แต่ละค่ายจะส่งสาวๆ เข้าร่วมประกวด พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปโหวตให้สาวสวยหุ่นเซ็กซี่ที่ www.facebook.com/ThailandMotorbikeFestival/ เพียงคลิก Like ใต้ภาพให้หมายเลขที่ชื่นชอบ สาวคนไหนได้รับการคลิก Like มากที่สุด จะครองตำแหน่ง Miss Motorbike Contest 2011 พร้อมรับเงินรางวัล 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 5,000 บาท โดยสาวสวยผู้เข้าประกวดเหล่านี้ สามารถพบเจอตัวจริงได้ภายในบูทของค่ายรถต่างๆที่ส่งเข้าร่วมประกวดตลอดช่วงงานทั้ง 5 วัน

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ โซนสุดยอดรถคัสตอมไบค์, Motorcycle touring, โซน Motorcycle Club, การแสดงมอเตอร์ไซค์ผาดโผน “สตั๊นท์โชว์”, โซน Eco-Bike Cycle, BMF พาสปอร์ต, นิทรรศการศิลปะชาวมอเตอร์ไซค์ และทริปโปรโมทการท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ กิจกรรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในรูปแบบการขับขี่ไร้พรมแดน โดยนำผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติจากนิตยสารมอเตอร์ไซค์ระดับโลก มาร่วมขับขี่กับไบค์เกอร์ชาวไทย ในทริปการท่องเที่ยวสุดประทับใจ “อีสานทริป” (E-sarn Trip)

“ตอนนี้แม็กกาซีนมอเตอร์ไซค์ชื่อดังอันดับหนึ่งของโลกหลายฉบับตอบรับร่วมกิจกรรมแล้ว เช่น Heavy Duty จากออสเตรเลีย Club Harley จากญี่ปุ่น และยังมีแมกาซีนกับหนังสือพิมพ์จากมาเลเซีย อีกด้วย เส้นทางในการขับขี่จะเริ่มจากพิษณุโลก-เชียงคาน และขับเลาะแม่น้ำโขง ผ่านหนองคาย-ขอนแก่น-ชัยภูมิ-เขาใหญ่-กรุงเทพฯ กิจกรรมนี้เป็นการส่งเสริมให้ชาวต่างชาติมาสัมผัสเส้นทางในบ้านเราจริงๆ และเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการชาวไทยและผู้สนใจทำทัวร์เข้ามาร่วมขับขี่ได้ เพื่อเผยถึงมนต์เสน่ห์ดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยออกสู่สายตาประชาคมโลก เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองไทย และกลุ่มไบค์เกอร์เหล่านี้จะเดินทางมาปิดทริปที่งาน “แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2011” ในวันพุธที่ 26 มกราคม 2011 พร้อมร่วมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการอีกด้วย”

แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2011 (Bangkok Motorbike Festival 2011) งานเพื่อคนรักรถมอเตอร์ไซค์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2011 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ (งานนี้เข้าชมฟรี!!!)