ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้ากระหึ่มกลางงานมอเตอร์โชว์ 2011 ผุดกลยุทธ์ใหม่ ประกาศลั่นเดินหน้าปั้นแบรนด์
ฮอนด้ากระหึ่มกลางงานมอเตอร์โชว์ 2011 ผุดกลยุทธ์ใหม่ ประกาศลั่นเดินหน้าปั้นแบรนด์ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในทุกด้าน
ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ เอ.พี.ฮอนด้า วันที่ 25 มี.ค.54

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ประกาศนโยบายสร้างแบรนด์ มุ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกด้าน นำเสนอกลยุทธ์เชิง Attitude รูปแบบใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ ภายใต้แบรนด์แมสเสจ “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา Discover Your Fun” ตอกย้ำภาพลักษณ์ “ผู้นำมอเตอร์ไซค์หัวฉีด” และ “ผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุก” ลั่นอีก 3 ปีหน้า (2011–2013) พร้อมส่งมอบความยินดี ความสนุกสู่มหาชนทั่วไทย เดินหน้าพัฒนาฮาร์ดแวร์ด้านเทคโนโลยีประหยัดเชื้อเพลิง ขับขี่สนุกสนาน ความเชื่อมั่นในตัวสินค้า และดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมนำเสนอสินค้ามีเสน่ห์เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าใหม่ เหมาะกับค่านิยมและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ควบคู่กับพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในรูปแบบที่ใหญ่ ใหม่ และไม่เคยปรากฏมาก่อน และเตรียมวางตลาดรถกลุ่ม FUN และรถขนาดใหญ่ รุกหนักจัดกิจกรรมเจาะกลุ่มวัยรุ่นเป็นพิเศษ เพื่อเสริมให้แบรนด์ฮอนด้าเป็นมากกว่าเรื่องของคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ตั้งเป้าเป็นแบรนด์ที่เปี่ยมด้วยความสดใหม่ทันสมัย พร้อมรังสรรค์ความสนุกใหม่ออกสู่ตลาดต่อเนื่อง

มร. จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์ปี 2020 ของฮอนด้าทั่วโลก ในการมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่สังคมปรารถนาให้ดำรงอยู่ โดยแบ่งปันความยินดีกับผู้คนทั่วโลก ด้วย “ความยินดีสามประการ” ได้แก่ “การสร้างสรรค์ความยินดี (Create Joy)” “การแบ่งปันความยินดี (Expand Joy)” และ “การส่งต่อความยินดีสู่ชนรุ่นหลัง (Joy for the Next Generation)” เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าด้วยความรวดเร็ว ในราคาย่อมเยา และมีคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ โดยสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อวิสัยทัศน์เรื่องความยินดีทั้ง 3 ประการนี้ ผ่านการนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุดมาตั้งแต่เมื่อปี 2008 โดยเริ่มจากการบุกเบิกยุคแห่งการขับขี่ใหม่ เพื่อสิ่งที่ดีกว่าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ถ่ายทอดประสิทธิภาพคุณสมบัติของฮอนด้าหัวฉีดสู่ผู้ใช้ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ภายใต้รูปแบบของความสนุกหลากหลายกว่า 10 รุ่น จนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริงมากถึงกว่า 2 ล้านคนในปัจจุบัน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว วันนี้ฮอนด้าจะต่อยอดแนวความคิดในการสร้างความยินดีสูงสุดสู่ผู้ใช้ ภายใต้แมสเสจ “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา Discover Your Fun” โดยจะมุ่งเน้นและเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกด้าน ทั้งการเป็นผู้นำมอเตอร์ไซต์หัวฉีด และผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุก ซึ่งจะถูกถ่ายทอดให้เห็นเป็นรูปธรรมครั้งแรกในบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2011”

สำหรับแบรนด์กลยุทธ์เชิง Attitude ที่ฮอนด้าจะสร้างสรรค์ในฐานะ ผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุก หรือ “Fun Leader” ภายใต้การสื่อสารผ่านข้อความเชิงทัศนคติ “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา Discover Your Fun” เพื่อเป็นการถ่ายทอดแนวความคิด และจุดประกายแรงบันดาลใจ กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าหัวฉีดที่สร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับวัยรุ่นยุคนี้ ประกอบกับกิจกรรมที่จะมาสร้างปรากฎการณ์ความสนุกที่เรียกว่าเป็นครั้งแรก ที่ใหญ่ที่สุด ในแบบที่ใหม่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับกลุ่มวัยรุ่นอย่างครอบคลุม เพื่อให้เกิดมุมมองหรือทัศนคติใหม่ๆ ว่า มอเตอร์ไซค์ไม่ได้เป็นเพียงแค่เทคโนโลยีด้านยานพาหนะ หากยังเป็น Gadget ที่เข้ากับ Lifestyle ใหม่ๆ ที่เสริมเข้ากับภาพลักษณ์ บุคลิก รวมถึงการเข้าสังคมแบบเท่ๆ เก๋ๆ แนวๆ ตามสไตล์ตัวเองได้อีกด้วย เพราะสิ่งสำคัญคือ ฮอนด้าเชื่อว่า ชีวิตมีแต่เรื่องสนุก ความสนุกมีอยู่ทุกที่ ทุกเวลา แม้กระทั่งช่วงเวลาเล็กๆ อยู่ที่เรานั่นแหละที่พร้อมจะเปิดรับความสนุกเหล่านั้นในช่วงเวลาใด ตอนไหน ถึงเวลาแล้วที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะพาคุณไปค้นพบและโลดแล่นไปกับเส้นทางที่เป็นมุมมองสนุกของชีวิต แล้วคุณจะรู้ว่าความสนุกมันมีมากกว่าที่คุณคิด “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา Discover You Fun”

ส่วนไอเดียการสร้างสรรค์บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “Discover Your Fun @ Honda Fun Factory” โดยถ่ายทอดตัวตนในฐานะผู้ผลิตความสนุกเจ้าแรก ที่จะส่งผ่านความสุขจำนวนมากให้ลูกค้า ผ่านผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ที่หลากหลายรูปแบบและเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอรูปแบบความสนุกใหม่ๆให้กับผู้ใช้ทุกคน จนกระทั่งวันนี้ด้วยผลผลิตของความสนุกที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ออกมาครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ฮอนด้าจึงเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผลิตความสนุกให้กับทุกคนได้อย่างทั่วถึง ด้วยการออกแบบบูธที่ดูสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ในสไตล์แฟคทอรี่สุด FUN โรงงานความสนุก ผ่านการนำเสนอความสนุกสนานด้วยเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ง่าย สร้างการรับรู้ว่าฮอนด้าคือองค์กรชั้นนำที่มักนำเสนอสิ่งใหม่ๆ มีความคิดสร้างสรรค์ให้ผู้ชมอยากค้นหาความสนุกในแบบของตัวเอง

“เพราะเราใช้ความสนุกเป็นเป้าหมาย มีไลฟ์สไตล์ผู้ใช้เป็นวัตถุดิบ ลองคิดต่าง ออกนอกกรอบ กล้าลองอะไรใหม่ๆ สู่สูตรการผลิตที่ตรงตามมาตรฐานความ “สนุก” เพื่อทุกคน เราเชื่อว่า “ชีวิตสนุก...ถ้าไม่หยุดค้นหา” มาค้นพบหลากหลายความสนุกในแบบที่เป็นคุณด้วยกัน!” ซึ่งภายใต้ผลผลิตแห่งความสนุกในบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคอนเซปต์ Discover Your Fun @ Honda FUN FACTORY ถูกแบ่งเป็นแต่ละแผนกงาน ดังนี้

1. Premium Lifestyle Department
แผนกงานผู้มีหน้าที่สร้างสรรค์ความต่างของไลฟ์สไตล์แบบพรีเมี่ยม คูลๆ กับรถจักรยานยนต์ไลฟ์สไตล์เท่จัดของฮอนด้าหัวฉีดอย่าง CBR250R, CBR150R และ PCX โดยส่วนผสมในโซนนี้จะถูกเน้นไปที่ “ความเท่ห์” เป็นวัตถุดิบหลัก ผสมผสานจิตวิญญาณของชายหนุ่มเจ้าสำราญ ให้ออกมาเป็นเทรนด์การตกแต่งรถจักรยานยนต์สไตล์พรีเมี่ยม หล่อ ดุดัน เต็มไปด้วยความน่าค้นหา พร้อมการจับมือกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านความเท่สไตล์สปอร์ตจากประเทศญี่ปุ่น อย่าง MUGEN, MORIWAKI และ KITAKO งานนี้จัดเต็ม! รูปแบบความแมนของไลฟ์สไตล์

2. Advance Department
แผนกงานผู้มีหน้าที่เสาะหาความสนุกแนวใหม่ เพื่อการใช้ชีวิตมันส์ๆ ในวันข้างหน้า ส่วนผสมในโซนนี้เน้นที่ “แรงบันดาลใจ” และ “ความท้าทาย” เพื่อให้เกิดขึ้นเป็นนวัตกรรมเชิงดีไซน์ สร้างสรรค์ในทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการของอนาคต ตั้งแต่รถเพื่อพลังงานในวันข้างหน้าอย่าง Honda EV-NEO รถเพื่อการใช้งานเอนกประสงค์ไร้มลพิษทางเสียงและไร้ไอเสีย 100% รถต้นแบบคอนเซ็ปต์พี่ใหญ่คันหรูระดับบิ๊กไบค์ผสมผสานความเป็นสปอร์ตกับความสะดวกสบายของรถแบบ เอ.ที Honda NM Concept และ Honda VFR800X (Cross Runner) รถสปอร์ตทัวร์ริ่งกับสมรรถนะเครื่องยนต์หัวฉีด V4-VTEC 800 ซีซี

3. People Department
แผนกงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีดีกรีความแนวเป็นเอกลักษณ์ มีเสียงกรี๊ดและกระแสเรียกร้องจากมหาชนเป็นแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อน ให้สร้างสรรค์ผลผลิตจากฮอนด้าหัวฉีดออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง หลายต่อหลายรุ่น ตอกย้ำความสนุกของทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างตรงแนว พร้อมพรีเซนต์เทรนด์แต่งแนวใหม่จากฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ลายเพียบ! สีจัด! ผลงานสุดวิจิตรจากศิลปินชั้นนำ อาทิ อย่าง P7, จิดา, The Jukks, Joe the Secret, Miss Ink, ทรงศีล ทิวสมบูรณ์, Spanky, URI และ Thaitanium

พร้อมกันนี้พบกับกิจกรรมความสนุกอื่นๆ มากมายภายในบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า อาทิ การประกวดภาพถ่าย, สินค้าฮอนด้าคอลเลคชั่นและอะไหล่ตกแต่งราคาพิเศษ รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากสครับ ขวัญใจชาวอินดี้เด็กแนวภายในบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, ฟรีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของ “บี้ เดอะสตาร์” และความกวนซ่าของ “หนูนา หนึ่งธิดา” และกิจกรรมเท่ๆ มากมายของฮอนด้าคลิก ไอ ในกิจกรรม Click Show Day ณ ลานกิจกรรมหลังชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2554 ตลอดจนกิจกรรมการแข่งขันประกวดแต่งรถ Mo’cye Idea Challenge พร้อมชมสุดยอดความมันส์จากฟรีคอนเสริต์สุดซ่าของศิลปินสุดจี๊ดจากฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ทั้งหนูนา เดอะริชแมนทอย และไทยเทเนี่ยม ณ ลานกิจกรรมหลังชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 พร้อมพบปะใกล้ชิดกับมาริโอ้ภายในบูธ ในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2554

ค้นหาความสนุกหลากหลายในโรงงานแห่งความสนุกของบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รวมถึงกิจกรรม เกมส์ความสนุกและรายละเอียดต่างๆ ตลอดจนกำหนดการเหล่าดารา และศิลปินนักร้องยอดนิยมที่จะมาแสดงโชว์พิเศษภายในบูธที่ www.aphonda.co.th/motorshow2011 และ/หรือ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand