ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ไทรอัมพ์เปิดตัว 2 รุ่นเอาใจแฟนพันธุ์แท้บิ๊กไบค์
ไทรอัมพ์เปิดตัว 2 รุ่นเอาใจแฟนพันธุ์แท้บิ๊กไบค์
ที่มา - นสพ.เดลินิวส์ วันที่ 17 เม.ย.54

บริทไบค์ ผู้นำเข้าบิ๊กไบค์ ไทรอัมพ์จากประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์พร้อมกัน 2 รุ่น คือ รถในตระกูลโรดสเตอร์ ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1050 รถรุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้แตกต่างจากรุ่นพี่ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2537 โดยเน้นการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว จึงรีดน้ำหนักตัวออกไปถึง 3 กก. แต่ยังคงความดุดันเอาไว้ เปลี่ยนแชสซีส์ใหม่ มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานกุญแจอีโมบิไลเซอร์

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 3 สูบ 1,050 ซีซี ซึ่งได้กำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 8% ทำให้รีดแรงม้าได้ถึง 133 แรงม้า เติมความปลอดภัยให้มั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งระบบเบรกเอบีเอส อีกทั้งยังมีระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ และอุปกรณ์ตกแต่งเพียบ มีให้เลือก 3 สี คือ ขาว ดำ และแดง ราคาเปิดตัวที่คันละ 799,000 บาท

ส่วนบิ๊กไบค์สไตล์แอดเวนเจอร์คือได้ล้ออัลลอยหน้าไทรอัมพ์ ไทเกอร์ รุ่นนี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ ไทเกอร์ 800 รถรุ่นนี้ไทรอัมพ์สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ที่รักการขับขี่จักรยานยนต์ในแบบการผจญภัยในทุกสภาพถนน และการขับขี่ในเส้นทางแบบออฟโรดด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์แบบ 3 สูบขนาด 799 ซีซี ที่ให้แรงม้าถึง 94 แรงม้าให้แรงบิดที่ 79 นิวตัน-เมตร สามารถปรับเบาะนั่งและแฮนด์รถ รวมทั้งสามารถเปิด-ปิดระบบเบรกเอบีเอส

ส่วนบิ๊กไบค์สไตล์แอดเวนเจอร์คือได้ล้ออัลลอยหน้า รุ่นนี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ ขนาด 19 นิ้ว และรถรุ่นนี้ไทรอัมพ์สร้างสรรค์ล้อหลังขนาด 17 ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ที่รักการขับขี่นิ้ว รองรับยางได้จักรยานยนต์ในแบบการผจญภัยในทุกสภาพหลายรูปแบบถนน และการขับขี่ในเส้นทางแบบออฟโรดด้วยอีกทั้งมีสมรรถนะเครื่องยนต์แบบ 3 สูบขนาด 799 ระบบกุญแจอีโมบิไลเซอร์ และเครื่องกำเนิดซีซี ที่ให้แรงม้าถึง 94 แรงม้าให้แรงบิดที่ 79 ไฟฟ้าขนาด 550 วัตต์ เพื่อรองรับอุปกรณ์นิวตัน-เมตร สามารถปรับเบาะนั่งและแฮนด์ตกแต่งไฟฟ้า สามารถจัดแต่งตอบสนองรถ รวมทั้งสามารถเปิด-ปิดระบบเบรกเอบีเอสตามความต้องการของเจ้าของรถได้ครบชุด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกอีกมากมาย ช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ในการใช้งานตามความเหมาะสมกับทุกสไตล์การขับขี่ ไทเกอร์ 800 มีให้เลือก 3 สี คือ ขาว ดำและเหลือง ราคาอยู่ที่คันละ 710,000 บาท

ส่วน ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซี แตกต่างจาก ไทเกอร์ 800 คือ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ปรับแต่งได้ขนาด 45 มม. และระบบกันสะเทือนหลังที่ทำงานควบคู่กับล้อหน้าขนาด 21 นิ้วแบบซี่ลวด และมีให้เลือก 3 สี คือ ขาว ดำและส้ม ไทรอัมพ์เคาะราคารถรุ่นนี้ไว้ที่ 740,000 บาท แฟนพันธุ์แท้บิ๊กไบค์ สไตล์ผู้ดีอังกฤษ สามารถไปชมและทดลองขับรถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น 3 แบบได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์