ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > งานมอเตอร์เอกซ์โปปีนี้มอเตอร์ไซค์ขอแจมด้วย 4 แบรนด์
งานมอเตอร์เอกซ์โปปีนี้มอเตอร์ไซค์ขอแจมด้วย 4 แบรนด์
ที่มา - เว็บไซต์สยามกีฬารายวัน วันที่ 16 ก.ย.54

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" ภายใต้แนวคิด "ฤดูผลิบาน ดอกไม้ยานยนต์" ซึ่งจะจัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 54 เปิดเผยว่า การเปิดจองพื้นที่แสดงรถยนต์ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยมีค่ายรถจองพื้นที่รวม 36 รายยิ่งกว่านั้น บริษัทยังได้ร่วมกับบริษัท นิตยสารโตโตครอส จำกัด ผู้ผลิตนิตยสารรถจักรยานยนต์ "โมโตครอส" เปิดจองพื้นที่สำหรับค่ายรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ซึ่งปลายปีนี้ผู้ชมงานจะได้เห็นละใกล้ชิดกับรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อที่จะมาร่วมงาน ได้แก่ ไทรอัมพ์ จากประเทศอังกฤษ, ดูคาติ จากประเทศอิตาลี, รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ยูดา จากประเทศจีน และฮอนด้า จากประเทศญี่ปุ่น ตามลำดับ

สำหรับสดส่วนพื้นที่จัดงานทั้งหมด 60,000 ตารางเมตร 2.7% มอเตอร์ไซค์ 3.5% มอเตอร์สปอร์ต 6% เครื่องเสียง 7.7% และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ 12.3% ส่วนบริษัทรถยนต์ที่จองพื้นที่ใหญ่ที่สุดในงาน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขนาดพื้นที่ 1,600 ตารางเมตรรองลงมาได้แก่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย จำกัด ขนาดพื้นที่ 1,480 ตารางเมตร ตามด้วย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ขนาดพื้นที่ 1,400 ตารางเมตร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ขนาดพื้นที่ 1,380 ตารางเมตร ส่วนบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขนาดพื้นที่ 1,280 ตารางเมตร

"ไฮไลต์ของงานปีนี้เชื่อว่าหลายค่ายจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ โดยเน้นที่กลุ่มรถเล็กประหยัดพลังงาน หรือ อีโค คาร์ นอกจากนี้ หลายบริษัทน่าจะอัดแคมเปญในส่วนของรถขนาดไม่เกิน 1,500 ซีซี ที่รัฐบาลประกาศเรื่องรถยนต์คันแรก พร้อมคืนภาษีกลับถึง 100,000 บาท ให้กับผู้สนใจตามเงื่อนไข และน่าจะนำรถต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามาจัดแสดงอีกด้วย เพื่อให้คนไทยได้เห็นแนวโน้มของรถยนต์ที่กำลังจะมาถึงบ้านเราในเร็วๆ นี้" ขวัญชัยกล่าว