ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้าช่วยน้ำท่วมไทย 100 ล้านบาท
ฮอนด้าช่วยน้ำท่วมไทย 100 ล้านบาท
ที่มา - นสพ.โพสต์ทูเดย์ วันที่ 20 ต.ค.54

ฮอนด้า มอบเงินช่วยผู้ประสบภัยไทย 100 ล้านบาทผ่านสภากาชาดไทย วันที่ 21 ต.ค.

นายฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัทเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ และประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) กล่าวว่า ฮอนด้าตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในปัจจุบัน และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ฮอนด้าจึงขอร่วมเป็นกำลังใจ โดยมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศไทย100 ล้านบาท ผ่านทางสภากาชาดไทย โดยบริษัทจะเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในวันที่ 21 ต.ค.นี้

ตลอดระยะเวลา 47 ปี ที่ฮอนด้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี ทำให้ธุรกิจของฮอนด้าเติบโตมาอย่างทุกวันนี้ อีกทั้งในยามที่ประเทศญี่ปุ่นประสบภัยภิบัติจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิคนไทยก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่โรงงานผลิตของฮอนด้าทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้โดยโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและไม่สามารถดำเนินการผลิตมาตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และฮอนด้ายังคงดูแลพนักงานทั้งหมดจำนวน 6,000 คนโดยยังคงจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ