ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > ฮอนด้างดร่วมงาน “แปซิฟิคมอเตอร์โชว์” ผู้จัดยันน้ำท่วมไม่กระทบ
ฮอนด้างดร่วมงาน “แปซิฟิคมอเตอร์โชว์” ผู้จัดยันน้ำท่วมไม่กระทบ
ที่มา - ASTV ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 21 ต.ค.54

20 ค่ายรถร่วมงาน “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 14” ยกเว้นฮอนด้า ที่โดนน้ำท่วมโรงงาน คาดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท ปัญหาน้ำท่วมไม่ส่งผลกระทบ เหตุผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นคนภาคตะวันออกและตัดสินใจจะซื้อรถมาก่อนแล้ว

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 14” (14th Pacific Motor Show 2011) ขึ้น ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2554 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fast Forward” หรือยานยนต์ปฏิวัติในปัจจุบัน สะท้อนถึงเทรนด์และความนิยมการใช้รถยนต์ของผู้บริโภค ที่เน้นการใช้รถยนต์ที่มีทั้งความคล่องตัว รวดเร็ว และประหยัดพลังงาน อาทิ รถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงาน หรือ ECO CAR รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับการเป็นผู้นำในการจัดงานยานยนต์แห่งภาคตะวันออกของบริษัท

ในปีนี้ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ได้จัดพื้นที่ส่วนกลางบริเวณภายนอกและ ภายในศูนย์การค้า ทั้งหมดกว่า 5,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15% เพื่อรองรับการจัดงาน โดยแบ่งออกเป็นลานโปรโมชั่นบริเวณชั้นใต้ดิน ที่มีพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร จัดเป็นโซนรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถจำนวนกว่า 20 บูท บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ที่ใช้เป็นเวทีการแสดงและจุดแสดงรถยนต์ชั้นนำของค่ายดัง

ส่วนบริเวณชั้น 2 เป็นพื้นที่จัดแสดง Accessories ของตกแต่งรถต่างๆ ส่วนชั้น 3 ลานโปรโมชั่น เป็นพื้นที่การจัดแสดงค่ายรถจักรยานยนต์ยุโรปชื่อดัง Vespa ส่วนพื้นที่บริเวณชั้น 4 และแปซิฟิค ฮอลล์ ที่มีพื้นที่กว่า 1,450 ตารางเมตร จะใช้เป็นโซนจัดแสดงรถยนต์ของค่ายต่างๆ ส่วนบริเวณด้านหน้าของศูนย์การค้า เป็นพื้นที่โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ และลานด้านข้างของศูนย์การค้าจัดเป็น BLACKLIGHT MARKET ตลาดนัดเรืองแสง เอาใจคนสุดฮิพ สไตล์เรโทร ส่วนลานด้านหลังศูนย์การค้าจัดเป็นโซนจัดแสดงรถยนต์ขนาดใหญ่

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า ในปีที่ผ่านมา แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ มียอดเงินสะพัดกว่า 553 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงาน 421,000 คน มียอดจองรถทุกชนิดถึง 610 คัน จากที่ตั้งเป้าไว้ 600 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 454 คัน และรถจักรยานยนต์ 156 คัน ส่วนในปีนี้คาดว่าจะมียอดผู้เข้าชมงานมากกว่าปีที่แล้วราว 5% หรือกว่า 450,000 คน มียอดจองรถทุกชนิด 600-700 คัน มากกว่าปีที่ผ่านมาราว 5-10% และปัญหาเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคกลางและ กทม.บางส่วน ไม่มีผลกระทบต่องานดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่จองรถเป็นกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ภาคตะวันออก และการตัดสินใจซื้อรถก็นัดสินใจมานานแล้ว จึงไม่น่าเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้

สำหรับนโยบายลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตไม่เกิน 100,000 บาท ให้กับรถยนต์นั่งที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซี.ซี. และรถปิกอัพทุกชนิด รวมถึงรถยนต์อีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในความนิยมของผู้ซื้อมากกว่ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งมีราคาจำหน่ายไม่สูงมากนัก ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นและผลักดันให้ประชาชนเข้ามาซื้อและจองรถประเภทดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมงานมีถึง 20 ค่าย เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย BMW Chevrolet DFSK Ford Isuzu KIA Mazda Mitsubishi Nissan Suzuki SGP CNG Pick up Tata Toyota Volvo และ Volk Thonburi พร้อมทั้งการเปิดตัวของรถบรรทุก Fuso Euro 3 รวมถึง 3 ค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทยด้วย แต่ล่าสุดค่ายรถยนต์ Honda ประกาศยกเลิกเข้าร่วมงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ในครั้งนี้ เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมโรงงาน จึงต้องยกเลิกปีนี้ไปก่อน