ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > เบรกมีปัญหา ฮาร์เลย์ เดวิดสัน เรียกคืนรถในสังกัดมากกว่า 3 แสนคัน
เบรกมีปัญหา ฮาร์เลย์ เดวิดสัน เรียกคืนรถในสังกัดมากกว่า 3 แสนคัน
ที่มา - นสพ.ไทยรัฐ วันที่ 25 ต.ค.54

ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชื่อก้องโลก ประกาศเรียกคืนมอเตอร์ไซค์ในสังกัดกว่า 308,000 คัน หลังตรวจพบปัญหาที่ระบบเบรก และมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุเพราะข้อบกพร่องดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ว่า ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกันชื่อก้องโลกประกาศเรียกคืนมอเตอร์ไซค์ของตนกว่า 308,000 คัน หลังตรวจพบปัญหาที่ระบบเบรก โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นรถจักรยานยนต์ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ มากถึง 251,000 คัน

รายงานข่าวระบุว่า ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองมิลวอกี ในมลรัฐวิสคอนซิน ประกาศเรียกคืนรถจักรยานยนต์ของตนจำนวน 308,000 คัน หลังได้รับการร้องเรียนถึงข้อบกพร่องเกี่ยวกับการทำงานที่อาจทำให้ไฟเบรกและระบบเบรกไม่ทำงาน โดยรถรุ่นที่ประสบปัญหาในครั้งนี้ ประกอบด้วย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ทัวริ่ง, ซีวีโอ ทัวริ่ง และฮาร์เลย์ เดวิดสัน ไทรค์ รุ่นระหว่างปี 2009-2012

ทั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮาร์เลย์ เดวิดสัน สามารถนำรถของตนมารับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และในช่วงที่ผ่านมาเพิ่งมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากความบกพร่องดังกล่าวเพียง 1 ครั้ง ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่