ซูซูกิ ลั่นขอกลับมาใหญ่ บุกถล่มตลาดวัยรุ่นระลอกใหม่ เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ เกียร์อัตโนมัติ หวังชิงแชร์ ยามาฮ่า ดึงศิลปินวัยโจ๋ "โปเตโต้" เป็นพรีเซ็นเตอร์ คู่ ทาทา ยัง ชี้ไตรมาสสุดท้ายทุ่มแหลก 200 ล้านดันแบรนด์ผงาดอีกครั้ง
นายมาซาโตะ วาตานาเบ้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ทางภาคใต้ จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางจังหวัดชายแดน เหตุการณ์ธรณีพิบัติจากคลื่นยักษ์สึนามิ อย่างไรก็ตาม จากความพยายามแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องของค่ายรถจักรยานยนต์ต่างๆ ทำให้ตลาดรวมของรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศอยู่ที่ 1,370,000 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโต 103% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
สำหรับ ซูซูกิ แม้ว่าจะมียอดขายลดลงกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย แต่บริษัทได้แก้ไขพลิกฟื้นสถานการณ์ให้ ซูซูกิ รุกต่อไปข้างหน้าด้วย การแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นพร้อมกัน คือ ซูซูกิ สเตป 125 และซูซูกิ ทาคาน่า 125 ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจมากขึ้น พร้อมกันเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือ กลุ่มศิลปินนักร้องชื่อดัง วง"โปเตโต้" ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้
"ในไตรมาสสุดท้ายนี้ ซูซูกิ จะเพิ่มงบประมาณอีก 200 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำตราสินค้าของ ซูซูกิ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นส่วนการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ "ซูซูกิ สเตป 125" บริษัทได้ทำทั้งหมดเป็น 2 เวอร์ชั่น ซึ่งในเวอร์ชั่นแรกนั้นเได้นำวงดนตรียอดนิยม "โปเตโต้" ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ในรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ มาแสดงในภาพยนตร์โฆษณา และอีกหนึ่งเวอร์ชั่นได้ใช้ Corporate Image Presenter อย่าง "ทาทา ยัง" มาเพิ่มสีสัน ด้วยคุณภาพและสมรรถนะที่เหนือชั้น ดังนั้น จึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ซูซูกิ สเตป 125 นั้นจะสามารถทำให้ภาพลักษณ์ ซูซูกิ ของเรานั้นก้าวสู่แถวหน้าได้อย่างแน่นอน"
นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด กล่าวถึงพรีเซ็นเตอร์ทั้ง 2 ว่าเนื่องจาก โปเตโต้ เป็นกลุ่ม 4 หนุ่มที่มีพลังแห่งความสนุก มีสไตล์เป็นของตนเอง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซูซูกิ สเตป 125 ที่มีคอนเซ็ปต์ แรงดี...สนุกกว่า และสำหรับ ทาทา ยัง ในฐานะ Corporate Image Presenter นั้น เธอเป็นศิลปินที่มีความสามารถระดับอินเตอร์ จึงเป็นตัวแทนที่จะสามารถสื่อสารถึงคอนเซ็ปต์ของรถจักรยานยนต์ระดับโลกอย่าง ซูซูกิ ได้เป็นอย่างดี ทาง ซูซูกิ จึงให้เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้ง ซูซูกิ ทาคาน่า 125 และ ซูซูกิ สเตป 125
จากการสำรวจของฐานเศรษฐกิจพบว่า ตลาดรถจักรยานยนต์มีการแข่งขันกันอย่างหนัก ทั้งตัวผลิตภัณฑ์จนถึงพรีเซ็นเตอร์จนถึงกลยุทธ์การตลาด โดยในกลุ่มค่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นทั้ง 4 ค่าย ซูซูกิ เป็นรายรถรายที่สองที่หันมาเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดรถจักรยานยนต์แบบสกู๊ตเตอร์ เกียร์อัตโนมัติ หลังจากที่ค่าย ยามาฮ่า บุกเบิกตลาดจนประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งทำให้สัดส่วนของรถประเภทนี้เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจมาก ทำให้ ซูซูกิ พัฒนารถรุ่น สเตป 125 ให้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ซึ่งจะนำ ซูซูกิ ให้กลับผงาดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเจาะเข้าไปในเซ็กเม้นท์ที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยม นั่นคือ ตลาดสกู๊ตเตอร์ ด้วยรถจักรยานยนต์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT 4 จังหวะ วงล้อ 14 นิ้ว ในนาม "ซูซูกิ สเตป 125" และคำว่า "STEP" ในที่นี้จะหมายถึง ก้าวแรกของการให้กำเนิดรถจักรยานยนต์ระบบเกียร์อัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบในเมืองไทย
นอกจากนี้ การที่ ซูซูกิ เลือกพรีเซ็นเตอร์ เป็นนักร้องดังขวัญใจวัยรุ่น เพื่อแข่งขัน กับค่าย ยามาฮ่า ที่นำนักร้องชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถแต่ละรุ่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น"เสก โลโซ"เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้รุ่นนูโว "วง ซิลลี่ ฟูล"เป็นพรีเซ็นเตอร์รุ่นเอ็กซ์-วัน และ"แคลช" เป็นพรีเซ็นเตอร์รุ่นมิโอ