ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เบอร์หนึ่ง เปิดศักราชใหม่ปี 2549 ส่งรถรุ่นใหม่ชื่อ “คลิก” เกียร์อัตโนมัติรุ่นแรกชนผู้นำตลาด ยามาฮ่า ซึ่งค่ายหลังมั่นใจสู้ได้แน่นอน ขณะเดียวกันเจ้าตลาดอัดแคมเปญเรียกยอดขายยกแรก “ลุ้นรถฮอนด้าอีกคันเพื่อคนที่คุณรัก” แจกสัปดาห์ละ 100 คัน รวม 1,200 คัน จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม
ธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารด้านการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ฮอนด้า เตรียมประเดิมศักราชใหม่ด้วยการแนะนำรถรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ “คลิก” (CLICK) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ในโครงการ ASEAN New Commuter (ANC) โดยรถรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (12 ม.ค.)
ความพิเศษของรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวดังกล่าวจะติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำที่มีขนาดกะทัดรัด และได้รับการออกแบบมาเพื่อตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ รวมทั้งได้ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรถเกียร์อัตโนมัติรุ่นแรกของ ฮอนด้า นอกจากนี้ รถรุ่นใหม่ยังได้รับการติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง โดยจะกระจายแรงเบรกให้เหมาะสมระหว่างล้อทั้งสอง ด้วยการใช้ก้านเบรกที่มือซ้ายเพียงก้านเดียว ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่
อย่างไรก็ตาม ในตลาดรถเกียร์อัตโนมัติต้องถือว่าค่าย ยามาฮ่า เป็นผู้นำตลาดอยู่ขณะนี้และยังเป็นผู้เปิดตลาดเกียร์อัตโนมัติสู่ตลาดรายแรกด้วย ซึ่งผู้บริหารของ ยามาฮ่า เคยเปิดเผยว่ายอดขายรถเกียร์อัตโนมัติจะเติบโตขึ้นมากกว่าครึ่งของตลาดรวมในปลายปี 2550 เนื่องจากภาพลักษณ์ของรถ ยามาฮ่า ได้รับการยอมรับทั้งในด้านรูปแบบและสมรรถนะของตัวรถ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ลูกค้าชื่นชอบ บริษัทคาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดรถอัตโนมัติของ ยามาฮ่า อย่างน้อยจะอยู่ที่ประมาณ 40% และส่งให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ ยามาฮ่า เป็น 30%
“แม้ว่าต้นปีนี้คู่แข่งจะเปิดตัวรถเกียร์อัตโนมัติมากันครบทุกยี่ห้อ แต่ทางเราสู้ได้แน่นอน เพราะเรามั่นใจว่าระบบเกียร์อัตโนมัติของ ยามาฮ่า นั่นตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ที่สำคัญในปีนี้เราเตรียมแผนที่จะบุกตลาดไว้หลายรูปแบบรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ทั้งในรถแบบออโตเมติก และระบบมีเกียร์”
นอกจากรถใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัว ทาง ฮอนด้า เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 40 ปี กลุ่มบริษัท ฮอนด้า ในประเทศไทย และต้อนรับศักราชใหม่ จึงได้จัดแคมเปญพิเศษสุดให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มีส่วนร่วมสนุกกับ ฮอนด้า ในกิจกรรมลุ้นรับโชค “ลุ้นรถอีกคันเพื่อคนที่คุณรัก” นั่นหมายความว่าใครก็ได้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2549 มีสิทธิ์ร่วมลุ้นโชคใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 อาร์ 1 คัน โดยจะมีการแจกทุกสัปดาห์ๆ ละ 100 คัน ตลอดช่วงไตรมาสแรก รวมจำนวน 1,200 คัน มูลค่ากว่า 48 ล้านบาท
“ ฮอนด้า ได้จัดแคมเปญนี้ขึ้นโดยเล็งเห็นว่าธรรมชาติของผู้ซื้อรถใหม่จะมีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถ และเมื่อตนเองได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ดีก็อยากให้บุคคลที่ตนเองรัก ซึ่งอาจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ พี่น้อง ลูกหลาน มิตรสหาย หรือ แม้กระทั่งคนรักได้มีโอกาสเป็นเจ้าของรถใหม่เช่นเดียวกับตนเองซึ่ง ฮอนด้า พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งมอบความสุขนั้น”
ธีระพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้า ได้เตรียมกิจกรรมใหญ่เอาใจคอแต่งรถในงาน “นัดพบเซียนแต่งรถมอเตอร์ไซค์” โดยมีการจัดประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า หลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า CBR 150 R, Phantom, Nova Sonic, Wave และฮอนด้าคลาสสิก ทั้งรุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นสำนักแต่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นสุดยอดเซียนแต่งรถชั้นนำระดับประเทศ ที่จะมาประชันฝีมือกันในครั้งนี้เพื่อชิงรางวัลมากกว่า 600,000 บาท
นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังร่วมมือกับพันธมิตรร้านแต่งรถมากกว่า 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ มาร่วมออกร้าน พร้อมด้วยแบรนด์สินค้าเครื่องเสียง และสินค้าวัยรุ่นชั้นนำมากมาย รวมถึงการสัมผัสรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้ารถ AT ในวันที่ 14-15 มกราคม นี้ ณ ลานด้านหน้าห้างเมเจอร์ รัชโยธิน