ร่วมงานกับเรา
ข่าวสารรถจักรยานยนต์ทั่วไป > 2549 > ยามาฮ่าปลื้มยอดโต 86% เดินหน้าอัดแคมเปญต่อ
ยามาฮ่าปลื้มยอดโต 86% เดินหน้าอัดแคมเปญต่อ
ที่มา – ผู้จัดการ วันที่ 27 เม.ย.49

ยามาฮ่ายิ้มรับยอดขายเติบโตโดดเด่น เดินหน้าตอกย้ำความเป็นสปอร์ตแบรนด์ จับมือพันธมิตรสื่อเจ้าพ่อวงการกีฬา สยามสปอร์ตฯ อัดแคมเปญเอาใจลูกค้าบ้าบอล ชิงแพคเกจทัวร์เยอรมันพร้อมชมบอลโลกนัดชิงติดขอบสนามและลุ้นของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้าน

นาย ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถจักรยานยนต์ของยามาฮ่าในไตรมาสแรกของปีนี้นั้นเติบโตขึ้นอย่างมาก ถึง 86% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับของปีที่แล้ว จากยอด 73,000 กว่าคัน เป็น 136,000 กว่าคัน ทั้งๆ ที่บริษัทฯ ไม่ได้มีการออกรถโมเดลใหม่แต่อย่างใด ในขณะที่ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง คลิก แต่กลับมียอดขายที่ลดลง

สำหรับสัดส่วนของยอดขายของยามาฮ่าแบ่งเป็นรถแบบออโตเมติก 75% และน่าจะขยับขึ้นเป็น 80% ของยอดขายรวมทั้งปีได้ ซึ่งยามาฮ่าตั้งเป้าไว้ที่ 500,000 คัน จากตลาดรวมประมาณ 2 ล้านคัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเพื่อทดแทนรถคันเก่าถึง 70% และเป็นผู้ใช้รถรายใหม่เพียง 30%

ในส่วนของภาวะน้ำมันแพงนั้น นาย ประพันธ์ กล่าวต่อว่า คงไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถจักรยานยนต์โดยตรง แต่จะมีผลต่อกำลังซื้อโดยรวมของผู้บริโภคมากกว่า การซื้อรถจักรยานยนต์ก็เป็นดัชนีชี้วัดสภาวะเศรษฐกิจได้อย่างหนึ่งเพราะ กว่า 85% ของตลาดเป็นลูกค้าในระดับรากหญ้าที่อยู่ตามต่างจังหวัด ส่วนตลาดของยามาฮ่าเองก็ไม่มีปัญหา เพราะจากตัวเลขยอดขาย ยามาฮ่าเป็นเจ้าเดียวในขณะนี้ที่มาการเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน

สำหรับกิจกรรมการตลาดในปีนี้ ยามาฮ่าได้เน้นรูปแบบการทำตลาดแนว Sport marketing เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่นและเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นสปอร์ตแบรนด์ของยามาฮ่า ยามาฮ่าจึงได้ร่วมกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญ “ยามาฮ่า & สตาร์ซอคเกอร์ ตะลุยเมืองเบียร์ เชียร์บอลนัดชิง” ลุ้นของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

ซึ่งการจับรางวัลจะแบ่งเป็น 2 ครั้งสำหรับผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นใดก็ได้ 1 คัน รับคูปองลุ้นโชค 2 ชั้น 1 ใบ โดยเขียนชื่อที่อยู่ลงในคูปองส่วนที่ 1 เพื่อลุ้นโชคชั้นที่ 1 ที่มีรางวัลใหญ่เป็นแพคเกจทัวร์พร้อมตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ที่ประเทศเยอรมัน ด้วยเครื่องบินที่นั่งชั้นธุรกิจ จำนวน 5 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 400,000 บาท และรางวัลที่ 2 เป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค 135(LT-135D) จำนวน 6 รางวัล มูลค่าคันละ 45,000 บาท โดยต้องส่งชิ้นส่วนก่อนวันที่ 15 มิถุนายน 2549 และจับรางวัลโชคชั้นที่ 1 วันที่ 21 มิถุนายน 2549

ส่วนโชคชั้นที่ 2 เขียนทายผล “ทีมใดจะเป็นแชมป์โลกในปี 2006” ในคูปองส่วนที่ 2 ส่งชิ้นส่วนก่อนวันที่ 5 กรกฏาคม 2549 เพื่อลุ้นรับรางวัลที่ 1 เป็นรถยนต์ โตโยต้า ยาริส 1 รางวัลๆ ละ 1 คัน มูลค่าคันละ 700,000 บาท รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค 135(LT-135D) จำนวน 10 รางวัล มูลค่าคันละ 45,000 บาท และรางวัลที่ 3 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 30 รางวัลๆ ละ 1 เส้น มูลค่าเส้นละ 11,000 บาท โดยจับรางวัลโชคชั้นที่ 2 ในวันที่ 12 กรกฏาคม 2549 นี้

สำหรับลูกค้ายามาฮ่าที่สนใจอยากร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้สามารถรับคูปองเพื่อเขียนทายผล “ทีมใดจะเป็นแชมป์โลกในปี 2006” ได้ โดยอุดหนุนผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของยามาฮ่าที่โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์และร้านผู้แทนจำหน่ายสินค้าอื่นๆ ของยามาฮ่าทั่วประเทศ ครบทุกๆ 200 บาท รับคูปองลุ้นโชค 1 ใบ

โดยส่งชิ้นส่วนก่อนวันที่ 5 กรกฏาคม 2549 เพื่อลุ้นรับรางวัลที่ 1 เป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค 135(LT-135D) จำนวน 4 รางวัลๆ ละ 1 คัน มูลค่าคันละ 45,000 บาท และรางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 20 รางวัลๆ ละ 1 เส้น มูลค่าเส้นละ 11,000 บาท โดยจับรางวัลในวันที่ 12 กรกฏาคม 2549 เช่นกัน

แคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-15 มิถุนายน 2549 โดยผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าหรือผลิตภัณฑ์ยามาฮ่าในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถส่งชิ้นส่วนคูปองเพื่อชิงรางวัลได้ที่โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์และร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ