ยามาฮ่าตอกย้ำความเป็นผู้นำ ตลาด ออโตเมติก ส่งรถ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ ออโตเมติกดีไซน์ ใหม่เน้นสไตล์แฟชั่นลงตลาดพร้อมทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาทในการทำตลาด
นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อการตอกย้ำความเป็นผู้นำออโตเมติก ตัวจริง ยามาฮ่า จึงเดินหน้ารุกตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟีโน่ ออโตเมติกดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ฉีกเทรนด์ด้วยดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิค สำหรับกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงที่มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งจะเป็นการขยายตลาดออโตเมติก จากเดิมที่มีเพียงนูโวและมีโอ จึงถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วนและพึงพอใจสูงสุด สมกับชื่อ FINO หรือ ฟีโน่ ซึ่งเป็นคำในภาษาอิตาลี มีความหมายว่า สบายๆ, รู้สึกดี, แจ่มใส คำนี้ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ คือคำว่า FINE อย่างที่ทุกคนรู้ความหมายดี
ในการจัดกิจกรรมเปิดตัวของ ยามาฮ่า ฟีโน่ ครั้งนี้ จะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกที่ สวนสันติชัยปราการ ท่าพระอาทิตย์ ในบรรยากาศ สบายๆ ย้อนยุค แต่อัดแน่นด้วยกิจกรรมความสนุกและคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปิน พร้อมการประกวดงานศิลปะจากนักศึกษา การสร้างงานศิลป์โดยกลุ่มศิลปินดารานักร้องชื่อดัง ตลอด 2 วัน คือวันที่ 16 – 17 กันยายนนี้
การเปิดตัว ยามาฮ่า ฟีโน่ นี้จะยังมีการจัดอย่างต่อเนื่องในอีก 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ตลอด 2 เดือน สำหรับพรีเซนเตอร์คู่ใหม่ของยามาฮ่า ฟีโน่ คือ “กอล์ฟ – ไมค์” ที่จะปรากฏตัวในโฆษณาของยามาฮ่า ฟีโน่ ทั้ง 2 เรื่อง คือ เรื่อง “Classic to Modern” ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า ฟีโน่ และเรื่อง “Break the Rules” ที่บอกเล่าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มีความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะกับกิจกรรมที่ไม่มีซ้ำ โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้เป็นต้นไป พร้อมสื่อทางวิทยุ และสิ่งพิมพ์อื่นๆ เต็มรูปแบบ
นอกจากนี้ยังมีรายการส่งเสริมการขาย ซื้อหมวกกันน็อค ฟีโน่ คุณภาพได้มาตรฐานสูง พร้อมแว่นกันลมในราคาลดถึง 50% คือ จากราคาชุดละ 1,000 บาท เหลือเพียง 500 บาท และสิทธิพิเศษในการซื้อนี้ เฉพาะผู้ซื้อ ยามาฮ่า ฟีโน่เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรูปแบบใหม่อื่นๆ ในยามาฮ่า สแควร์ทุกแห่งทั่วประเทศที่จะจัดอย่างต่อเนื่องถึงสิ้นปี รวมงบประมาณกิจกรรมเปิดตัวครั้งนี้ อยู่ที่ 70 ล้านบาท