นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนส่งออกรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าไปยังประเทศใหม่ ๆ ในแถบยุโรป และอาเซียน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จากปัจจุบันที่ส่งออกไปกว่า 10 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ แบ่งเป็นส่งออกชิ้นส่วน 70-80% และรถสำเร็จรูป 20-30% ส่วนแผนทำตลาดในประเทศ เน้นสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวรถและ พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เนื่องจากช่วยให้ลูกค้าจดจำตราสินค้า (แบรนด์) ได้ง่าย และมีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อ
สำหรับในสิ้นปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรวม 465,000 คัน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดจาก 24% เพิ่มเป็น 27% ของมูลค่าตลาดรวมปีนี้ที่ลดลง 11% หรือมีจำนวน 1.75 ล้านคัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 1.95 ล้านคัน เพราะได้รับภาวะทางการเมืองและเศรษฐกิจ รวมถึงสถาบันการเงิน (ไฟแนนซ์) เริ่มปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ยากขึ้น ขณะที่บริษัทมียอดขายกว่า 70% มาจากไฟแนนซ์