ขายมอเตอร์ไซค์ปี 2553 พุ่ง 1.84 ล้านคัน โตกว่า 120% รถครอบครัวนำโด่งยอด 750,000 คัน ฮอนด้าครองแชมป์ทะลุ 1.2 ล้านคัน ด้านยามาฮ่าเร่งตอกย้ำแบรนด์ ทั้งมิวสิกและสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง สร้างสถิติขี่มอเตอร์ไซค์ชมคอนเสิร์ตกว่า 3,000 คัน
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้าจำกัด เปิดเผยถึงสภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในปี พ.ศ. 2553 ว่า เติบโตเพิ่มขึ้นทุกด้านมียอดขายรวม 1,846,005 คัน สำหรับรถจักรยานยนต์ครอบครัวมียอดขายสูงสุด 753,644 คัน ส่วนแบ่งตลาด 49% ส่วนรถจักรยานยนต์ประเภทเอ.ที.มียอดขายรวม 714,482 คัน คิดเป็น 47% ของตลาด
ส่วนอันดับสามคือรถจักรยานยนต์ครอบครัวแนวสปอร์ตมียอดขาย 37,269 คันคิดเป็น 2% ของตลาด
แบ่งตามยี่ห้อ ฮอนด้าครองมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่ง ด้วยยอดขาย 1,259,883 คัน คิดเป็น 68% ของตลาด เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ที่ 124% ส่วนยามาฮ่ามียอดขายรวม 478,883 คัน คิดเป็น 26% เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 112% ส่วนอันดับสามคือ ซูซูกิ มียอดขาย66,144 คัน คิดเป็น 4% ของตลาดรวมเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ที่105% คาวาซากิ ยอดขาย 19,965 คัน รองลงมาคือไทเกอร์ยอดขาย 2,294 คัน, แพลททินั่ม 663 คัน, เจอาร์ดี ยอดขาย 578 คันและยี่ห้ออื่น ๆ รวม 17,595 คัน
นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2010 ถือว่าเป็นปีที่น่าพอใจ เพราะสภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปีถึงกลางปีมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ราคาพืชผลทางเกษตรมีราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนมีรายได้ที่สามารถจับจ่ายซื้อของได้ ถึงแม้ในช่วงปลายปีได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในหลาย ๆ จังหวัดก็ตาม
และเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ยามาฮ่าบริษัทยังได้นำมิวสิกมาร์เก็ตติ้งและสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเข้ามาเสริม โดยจะมีคอนเสิร์ต "Ride Thru" สร้างสถิติการขี่มอเตอร์ไซค์ชมคอนเสิร์ตกว่า 3,000 คันภายใต้บรรยากาศของคอนเสิร์ตสุดไฮเทค 3D Mapping Concert
พร้อมทั้งจัดการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษครั้งประวัติศาสตร์เป็นการดวลแข้งของสุดยอดนักเตะซูเปอร์สตาร์ พรีเมียร์ลีก นำโดยแอนดี้ โคล, เอียน รัช, จอห์นบาร์น พบกับสุดยอดแข้งไทย อาทิปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และตะวัน ศรีปานพร้อมกระทบไหล่ใกล้ชิดกับแชมป์โลกโมโตจีพี (MotoGP) ปีล่าสุด Jorge Lorenzo เอาใจแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต
นางจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า ไทยยามาฮ่ามอเตอร์กล่าวอีกว่า ปีนี้จะใช้งบฯอีก 50 ล้านตอกย้ำแบรนด์ให้ชัดเจนมากขึ้น โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย นอกจากมิวสิกและมอเตอร์สปอร์ต ยามาฮ่ายังได้จัดกิจกรรมให้ร่วมลุ้นสนุกกับการสร้างสถิติแห่งความเป็นที่สุดกับการแข่งขันสุดมัน 6 อย่างใน Yes !Record Play Zone อาทิ การปีนหน้าผาจำลอง แข่งเรียงถ้วย แข่งกินเร็วแข่งเดาะบอล เตะบอลโกลเล็ก